Page 484 - แนวทางการพัฒนาการจัดระบบบริการสุขภาพ
P. 484

จุดเด่นของการจัดอบรม

                       ๑. การประสานงาน การดำเนินงาน และการสนับสนุนจากเจ้าคณะจังหวัด รองเจ้าคณะจังหวัด
               และคณะสงฆ์ ทั้งมหานิกายและธรรมยุต  และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครสวรรค์ กำแพงเพชร

               และพิจิตร และประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครสวรรค์ ตั้งแต่ขั้นเตรียมการจนถึงเสร็จสิ้นโครงการ
                       2.  มติที่ประชุมของคณะกรรมการดำเนินการจัดอบรม จัดให้มีกล่องชุดอุปกรณ์การแพทย์

               (ประกอบด้วย เครื่องวัดความดันโลหิตอัตโนมัติ เครื่องเจาะน้ำตาล ปลายนิ้วพร้อมปากกา เข็มเจาะ
               แถบตรวจน้ำตาลในเลือด ชุดการประเมินภาวะสุขภาพ ตามสบช. โมเดล ชุดปิงปอง ๗ สี และคำแนะนำ

               การปฏิบัติตัว) ประจำวัด ๑ วัด ๑ ชุด สำหรับพระภิกษุที่เข้ารับการอบรม เพื่อนำไปใช้ในการดำเนินงาน
               พระบริบาลภิกษุไข้หลังสำเร็จการอบรม ทั้งนี้ ได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาบริจาคซื้ออุปกรณ์การแพทย์เป็น

               จำนวนเงินทั้งสิ้น ๔๖๗,๗๙๒.๘๐ บาท เพื่อมอบให้ประจำวัด ๑ วัด ๑ ชุด สำหรับพระภิกษุที่เข้ารับการอบรม
               จำนวน ๒๔๔ ชุด

                       3. ความเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนของการส่งเสริมให้อาจารย์และบุคลากรได้นำองค์ความรู้ไปให้บริการ
               วิชาการแก่พระภิกษุ และสนับสนุนให้นักศึกษาได้ร่วมเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงในการเป็นผู้ให้ความรู้ทางสุขภาพ

               และเกิดการพัฒนาสมรรถนะนักศึกษาด้วยการฝึกให้ความรู้ทางสุขภาพ โดยมีจำนวนอาจารย์ที่เข้าร่วมเป็นวิทยากร
               ถวายความรู้ ๖๔ คน และจำนวนนักศึกษา ๑๒๕ คน ร่วมถวายความรู้พระภิกษุ จำนวน ๒๐7 รูป รวมทั้ง

               ผลของความสำเร็จของการดำเนินโครงการในครั้งนี้มาจากบุคลากรทุกคนทุกระดับของวิทยาลัยยึดถือ
               วัฒนธรรมองค์กรเป็นแนวปฏิบัติในการทำงานร่วมกัน คือ ร่วมแรง ร่วมใจ เพื่อพัฒนาคุณภาพ


                 ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนา
                       ๑. การสนับสนุนงบประมาณด้านอุปกรณ์การแพทย์จำนวนที่เพิ่มขึ้น  ได้แก่ เครื่องวัดความดันโลหิต

               เครื่องเจาะน้ำตาลปลายนิ้วพร้อมปากกา  เข็มเจาะ และแถบตรวจน้ำตาลในเลือด  ปรอทแบบดิจิทัล
                       ๒. การสนับสนุนงบประมาณด้านภัตตาหารและน้ำปานะ สำหรับพระภิกษุที่เข้ารับการอบรม

































                                                           75
   479   480   481   482   483   484   485   486   487   488   489