Page 155 - เล่มกลุ่มวัย 5 ปี 66-70 ver.6 160666 Edit
P. 155
เกณฑ์การประเมิน :
รอบที่ 1 : 5 เดือนแรก (ตุลาคม 2565 - กุมภาพันธ์ 2566)
- โรงเรียนรอบรู้ด้านสุขภาพ ( HLS) ที่เข้าร่วมกระบวนการ ในโปรแกรมประเมินความรอบรู้ด้านสุขภาพในโรงเรียน กับ
เป้าหมาย
ค่าคะแนน 0.2 0.4 0.6 0.8 1
จำนวน (แห่ง) 1,200 1,400 1,600 1,800 2,000
- โครงงานเชิงนวัตกรรมสุขภาพนักเรียน
ค่าคะแนน 0.2 0.4 0.6 0.8 1
จำนวนโครงงาน 4 6 8 10 12
เชิงนวัตกรรมสุขภาพ
นักเรียน
รอบที่ 2 : 5 เดือนหลัง (มีนาคม - กรกฎาคม 2566)
- โรงเรียนรอบรู้ด้านสุขภาพ ( HLS) ที่เข้าร่วมกระบวนการ ในโปรแกรมประเมินความรอบรู้ด้านสุขภาพในโรงเรียน กับ
เป้าหมาย
ค่าคะแนน 0.2 0.4 0.6 0.8 1
จำนวน (แห่ง) 2,400 2,800 3,200 3,600 4,000
- นักเรียนมีพฤติกรรมที่พึงประสงค์
ค่าคะแนน 0.2 0.4 0.6 0.8 1
ร้อยละ 30 35 40 45 50
วิธีการประเมินผล : - ประเมินความรอบรู้ด้านสุขภาพในโรงเรียน
- รายงานผลการดำเนินงานเชิงนวัตกรรมโครงงานสุขภาพนักเรียนจาก
ศูนย์อนามัยที่ 1-12 และสถาบันพัฒนาสุขภาวะเขตเมือง
เอกสารสนับสนุน : 1. คู่มือการดำเนินงานพัฒนาแนวทางโรงเรียนรอบรู้ด้านสุขภาพ
2. คู่มือโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับมาตรฐานสากล ปี 2565 (GSHPS)
3. คู่มือการสอนของครู (Teacher’s Manual) สุขภาพดีด้วยทฤษฎีเพื่อน (ตาย)
ด้วยหลัก 10 อ (Thailand 10 For Health) วิถีชีวิตใหม่ยุคดิจิทัล
4. หลักสูตรอบรมครูอนามัย สร้างเด็กไทยรอบรู้สุขภาพ
5. ชุดความรู้เพื่อการดูแลสุขภาพเด็กวัยเรียนแบบองค์รวม (NuPETHS)
6. แนวทางส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรค เด็กวัยเรียน และเยาวชน
7. คู่มือการตรวจคัดกรองสุขภาพและการดูแลปัญหาที่พบบ่อยในเด็กวัยเรียน
สำหรับครูพยาบาลอนามัยโรงเรียน
8. คู่มือเสริมสร้างศักยภาพนักเรียน STRONG SMART SMILE
9. เด็กไทยรอบรู้สุขภาพ
10. Animation ปฏิบัติการความรอบรู้ ด้านสุขภาพ
11. Animation การตรวจร่างกาย 10 ท่า
12. สมุดบันทึกการตรวจสุขภาพด้วยตนเองสำหรับนักเรียนชั้น ป.5-6 และม.1-6
13. คู่มือการตรวจคัดกรองระดับการเห็นในเด็กระดับชั้นอนุบาลและประถมศึกษา
14. Animation การตรวจคัดกรองสายตานักเรียน
15. เรียนรู้ความสำเร็จโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ
16. Animation 10 จุดเสี่ยงปลอดภัยไร้โควิด-19 ในสถานศึกษา
ข้อมูล ณ 1 เมษายน 2566