Page 150 - เล่มกลุ่มวัย 5 ปี 66-70 ver.6 160666 Edit
P. 150
เกณฑ์เป้าหมาย :
ปีงบประมาณ 66 ปีงบประมาณ 67 ปีงบประมาณ 68 ปีงบประมาณ 69 ปีงบประมาณ 70
ร้อยละ 60 ร้อยละ 60 ร้อยละ 60 ร้อยละ 60 ร้อยละ 60
วัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เด็กวัยเรียนวัยรุ่นแข็งแรงและฉลาด
ประชากรกลุ่มเป้าหมาย เด็กนักเรียนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยที่อยู่ในระบบการศึกษาระดับชั้นประถมศึกษาและ
มัธยมศึกษาหรือเทียบเท่า
วิธีการจัดเก็บข้อมูล รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลจากโปรแกรมประเมินความรอบรู้ด้านสุขภาพในโรงเรียน
แหล่งข้อมูล ระบบรายงานจากโปรแกรมประเมินความรอบรู้ด้านสุขภาพในโรงเรียน
รายการข้อมูล 1 จำนวนโรงเรียนที่มีการพัฒนาการดำเนินงานตามมาตรฐานโรงเรียนรอบรู้ด้านสุขภาพ (HLS)
สูตรคำนวณตัวชี้วัด ผลรวมจำนวนโรงเรียนรอบรู้ด้านสุขภาพ (HLS)
รายการข้อมูล 2 จำนวนโครงงานเชิงนวัตกรรมสุขภาพนักเรียน
สูตรคำนวณตัวชี้วัด ผลรวมจำนวนโครงงานเชิงนวัตกรรมสุขภาพนักเรียน
รายการข้อมูล 3 A = จำนวนนักเรียนทั้งหมดที่ทำแบบประเมินในโปรแกรมประเมินความรอบรู้ด้านสุขภาพ
ในโรงเรียน
รายการข้อมูล 4 B = จำนวนนักเรียนที่ทำแบบประเมินในโปรแกรมประเมินความรอบรู้ด้านสุขภาพในโรงเรียน
และผ่านเกณฑ์ระดับความรู้และพฤติกรรมที่พึงประสงค์
สูตรคำนวณตัวชี้วัด ร้อยละของนักเรียนมีพฤติกรรมสุขภาพที่พึงประสงค์
= (B/A) x 100
ระยะเวลาประเมินผล รอบที่ 1 : 5 เดือนแรก (ตุลาคม 2565 - กุมภาพันธ์ 2566)
รอบที่ 2 : 5 เดือนหลัง (มีนาคม - กรกฎาคม 2566)
เกณฑ์การประเมิน :
รอบที่ 1 : 5 เดือนแรก (ตุลาคม 2565 - กุมภาพันธ์ 2566)
- โรงเรียนรอบรู้ด้านสุขภาพ ( HLS) ที่เข้าร่วมกระบวนการ ในโปรแกรมประเมินความรอบรู้ด้านสุขภาพในโรงเรียน กับ
เป้าหมาย
ค่าคะแนน 0.2 0.4 0.6 0.8 1
จำนวน (แห่ง) 1,200 1,400 1,600 1,800 2,000
- โครงงานเชิงนวัตกรรมสุขภาพนักเรียน
ค่าคะแนน 0.2 0.4 0.6 0.8 1
จำนวนโครงงาน 4 6 8 10 12
เชิงนวัตกรรมสุขภาพ
นักเรียน
รอบที่ 2 : 5 เดือนหลัง (มีนาคม - กรกฎาคม 2566)
- นักเรียนมีพฤติกรรมที่พึงประสงค์
ค่าคะแนน 0.15 0.30 0.45 0.60 0.75
จำนวน (แห่ง) 2,400 2,800 3,200 3,600 4,000
- เด็กไทยมีความรอบรู้ด้านสุขภาพ
ค่าคะแนน 0.05 0.10 0.15 0.20 0.25
ร้อยละนักเรียนมีความ 20 30 40 502 60
รอบรู้ด้านสุขภาพ
ข้อมูล ณ 1 เมษายน 2566