Page 23 - ครอบครัวมั่นคง สังคมสุขภาพดี
P. 23
18
1.6 ส่วนที่ี� 4 มิติการศึกษา
ข้อคำ�ถึ�มั่ที�ถึ�มั่เกี�ยวกับคว�มั่ร่้ ของผ่้ติอบแบบสำอบถึ�มั่ ซึ่ึ�งมั่ีทั�งหมั่ด 12 ข้อ
ให้ติอบติรงกับคว�มั่เป็นัจึริง โดยเจึ้�หนั้�ที�เป็นัผ่้บันัทึกข้อมั่่ลั ประกอบด้วยข้อคำ�ถึ�มั่ดังนัี�
คำาถาม คำาตอบ
1. ระดับการศึกษาสูงสุดของผู้ตอบ ( ) 1. ประถึมั่ศึกษ�ปีที� 4 – 6
แบบสอบถาม ( ) 2. มั่ัธยมั่ศึกษ�ติอนัติ้นั (มั่.ติ้นั)
( ) 3. มั่ัธยมั่ศึกษ�ติอนัปลั�ย (มั่.ปลั�ย)
( ) 4. ปวช่./ปวสำ.
( ) 5. อนัุปริญญ�/ปริญญ�ติรี/
สำ่งกว่�ปริญญ�ติรี
( ) 6. อ่�นัๆ.......................
2. การประเมินความรอบรู้ที่างสุขภาพื้ (Health Literacy)
(ที่ี�มา แบบประเมินความรอบรู้ด้านสุขภาพื้ กองสุขศึกษา กรมสนับสนุนบริการสุขภาพื้)
1. ท่�นัสำ�มั่�รถึสำ่บค้นัข้อมั่่ลัสำุขภ�พัจึ�กแหลั่ง ระดับคะแนน
ติ่�งๆ ได้ติรงกับสำภ�พัปัญห�ที�ท่�นั แลัะคนัในั ( ) 5 ทำ�ได้ง่�ยมั่�ก
ครอบครัวของท่�นัเป็นัอย่่ ( ) 4 ทำ�ได้ง่�ย
( ) 3 ทำ�ได้ย�ก
( ) 2 ทำ�ได้ย�กมั่�ก
( ) 1 ทำ�ไมั่่เป็นั
( ) 0 เช่่�อว่�ทำ�ได้แติ่ไมั่่เคยทำ�
2. ท่�นัแลัะคนัในัครอบครัว สำ�มั่�รถึไปพับ ระดับคะแนน
แพัทย์บุคลั�กรสำ�ธ�รณสำุข หร่อผ่้ให้บริก�ร ( ) 5 ทำ�ได้ง่�ยมั่�ก
ด้�นัสำุขภ�พัติ�มั่อ�ก�รหร่อสำงสำัยว่�มั่ีอ�ก�ร ( ) 4 ทำ�ได้ง่�ย
ป่วยจึ�กโรคที�ท่�นัหร่อคนัในัครอบครัวมั่ีคว�มั่ ( ) 3 ทำ�ได้ย�ก
กังวลั ( ) 2 ทำ�ได้ย�กมั่�ก
( ) 1 ทำ�ไมั่่เป็นั
( ) 0 เช่่�อว่�ทำ�ได้แติ่ไมั่่เคยทำ�
ค่่มั่่อก�รดำ�เนัินัง�นัโครงก�รพััฒนั�จึังหวัด “ครอบครัวมั่ั�นัคง สำังคมั่สำุขภ�พัดี” ปีงบประมั่�ณ พั.ศ.2567