Page 33 - รายงานผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ รอบ 6 เดือน
P. 33
รายงานผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ พ.ศ. 2565 รอบ 6 เดือน
ของกองบริหารการสาธารณสุข สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข 19
รอบ 6 เดือน
รายงานผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ (รายตัวชี้วัด)
❑ รอบ 12 เดือน
ตัวชี้วัดที่ 2 ระดับความสำเร็จของการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการหน่วยงานส่วนกลางในสังกัดสำนักงาน
ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ผู้จัดเก็บข้อมูล :
1. นายแพทย์กรกฤช ลิ้มสมมุติ 1. นางอัจฉรา วิไลสกุลยง หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์
ผู้อำนวยการกองบริหารการสาธารณสุข 2. นางสาวนริสรา อ้วนดวงดี นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ
2. นางณปภัช นฤคนธ์ 3. นางสาวพิชญา ทองแย้ม นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ
รองผู้อำนวยการกองบริหารการสาธารณสุข 4. นางสาวพัชรินทร์ ไชยสิงห์ นักวิชาการ
โทรศัพท์: 0 2590 1758 โทรศัพท์มือถือ : นางสาวนริสรา อ้วนดวงดี 09 8393 4563
คำอธิบาย :
ผู้รับบริการ หมายถึง ลูกค้าหรือผู้ที่ได้รับบริการ กิจกรรม โครงการ หรือผลผลิตที่หน่วยงานส่วนกลาง
ในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขส่งมอบให้ตามพันธกิจหลักของหน่วยงานทั้งโดยตรง หรือผ่านช่องทาง
ต่างๆ ทั้งนี้รวมถึงผู้รับบริการที่เป็นองค์กรด้วย
ประเด็นการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ ประกอบด้วย
1) ความพึงพอใจด้านกระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการ
2) ความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่/บุคลากรที่ให้บริการ
3) ความพึงพอใจด้านสิ่งอำนวยความสะดวก
4) ความพึงพอใจด้านคุณภาพการให้บริการในภาพรวม
ระดับความสำเร็จของการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการหน่วยงานส่วนกลางในสังกัด
สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 หมายถึง ระดับความสำเร็จของหน่วยงาน
ส่วนกลาง สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการตามภารกิจหลัก
ที่หน่วยงานดำเนินการในปี พ.ศ. 2565 เพื่อทราบถึงร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการฯ ที่มีต่อหน่วยงาน
หมายเหตุ : 1) หน่วยงานเป็นผู้สำรวจ โดยให้หน่วยงานประสานผู้รับบริการตอบแบบสอบถามให้ครบถ้วน
2) กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข วิเคราะห์และประมวลผลสำรวจ
รายหน่วยงาน
ข้อมูลผลการดำเนินงาน :
ระดับ การดำเนินงานในแต่ละระดับ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
1 กองบริหารการสาธารณสุขทบทวนภารกิจหลักของหน่วยงาน กระบวนงานหลักตามพันธกิจ/
บริการ/กิจกรรม/โครงการ หรือผลผลิตในภาพรวมที่ส่งมอบให้ผู้รับบริการ
2 วิเคราะห์ข้อมูลผู้รับบริการของกองบริหารการสาธารณสุข พร้อมกำหนดประชากร ขนาดตัวอย่าง
และวิธีการสุ่มตัวอย่าง โดยใช้หลักเกณฑ์และระเบียบวิธีการวิจัย
3 - พิจารณาแบบสอบถามกลางที่กลุ่มพัฒนาระบบบริหารกำหนดให้โดยอาจปรับข้อคำถาม
ให้สอดคล้องกับภารกิจหลักของกองบริหารการสาธารณสุข
- ดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการตามภารกิจหลักของกองบริหารการสาธารณสุข