Page 3 - 1 แบบ 1 ปกหน้า..
P. 3
คู่มือรายละเอียดตัวชี้วัด (KPI Template) ค ารับรองการปฏิบัติราชการ
ของกองบริหารการสาธารณสุข ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕65
สารบัญ
ค าน า ก
หลักการและที่มา ข
วัตถุประสงค์ ค
กรอบการประเมินผล ง
ขั้นตอนการจัดท าค ารับรองการปฏิบัติราชการ ฯ จ
ปฏิทินการด าเนินงานการจัดท าค ารับรองการปฏิบัติราชการ ฯ ฉ
ค ารับรองการปฏิบัติราชการ กองบริหารการสาธารณสุข 1
กรอบการประเมินผลตามค ารับรองการปฏิบัติราชการ ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 3
มิติภายนอก 4
ประเมินประสิทธิผล 4
ตัวชี้วัดที่ ๑ ตัวชี้วัดภารกิจหลักของกระทรวง/ส านักงานปลัดกระทรวงและภารกิจหลักหน่วยงาน 4
1.1 ระดับความส าเร็จของร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ าหนักในการบรรลุเป้าหมายตามภารกิจหลัก/ 4
แผนปฏิบัติราชการของหน่วยงาน หรืองานประจ าตามหน้าที่ตามปกติ (Function Based)
1.1.1 ร้อยละของโรงพยาบาลสังกัดส านักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขมีคุณภาพ 5
มาตรฐานผ่านการรับรอง HA ขั้น 3
1.1.1.1 ร้อยละของโรงพยาบาลศูนย์และโรงพยาบาลทั่วไปมีคุณภาพ 5
มาตรฐานผ่านการรับรอง HA ขั้น 3
1.1.1.2 ร้อยละของโรงพยาบาลชุมชนมีคุณภาพมาตรฐานผ่านการรับรอง 8
HA ขั้น 3
1.1.2 ร้อยละของผู้ป่วยยาเสพติดที่เข้าสู่กระบวนการบ าบัดรักษาได้รับการดูแล 11
อย่างมีคุณภาพอย่างต่อเนื่องจนถึงการติดตาม
1.1.3 ระดับความส าเร็จในการบริหารจัดการงบลงทุนภูมิภาครองรับการพัฒนา 14
ระบบบริการสุขภาพ
๑.๒ ระดับความส าเร็จของร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ าหนักในการบรรลุเป้าหมายตามนโยบาย 20
ส าคัญเร่งด่วนหรือภารกิจที่ได้รับมอบหมายเป็นพิเศษ (Agenda Based)
1.2.1 ระดับความส าเร็จในการพัฒนาสถานบริการ สังกัดส านักงานปลัดกระทรวง 20
สาธารณสุขตามนโยบาย EMS (Environment, Modernization and
Smart Service)
๑.๓ ระดับความส าเร็จของร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ าหนักในการบรรลุเป้าหมายในการ 26
ด าเนินงานตามภารกิจพื้นที่ (Area Based)
1.3.1 ระดับความส าเร็จในการพัฒนาโรงพยาบาลให้มีบริการรับยาที่ร้านยา 26
โดยใบสั่งยาอิเล็กทรอนิกส์ (e-prescription)
ประเมินคุณภาพ 29
ตัวชี้วัดที่ ๒ ระดับความส าเร็จของการส ารวจความพึงพอใจของผู้รับบริการของหน่วยงานส่วนกลาง 29
ในสังกัดส านักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
กองบริหารการสาธารณสุข | ส านักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข