Page 44 - 1 แบบ 1 ปกหน้า..
P. 44

คู่มือรายละเอียดตัวชี้วัด (KPI Template) ค ารับรองการปฏิบัติราชการ    ๒๙
                                                              ของกองบริหารการสาธารณสุข ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕65

                  1. ตัวชี้วัดที่  2  ระดับความส าเร็จของการส ารวจความพึงพอใจของผู้รับบริการหน่วยงานส่วนกลางในสังกัด

                                  ส านักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
                  2. หน่วยวัด  :   ระดับ
                  3. น้ าหนัก    :   ร้อยละ 10
                  4. ค าอธิบาย :

                               ผู้รับบริการ หมายถึง ลูกค้าหรือผู้ที่ได้รับบริการ กิจกรรม โครงการ หรือผลผลิตที่หน่วยงานส่วนกลาง
                  ในสังกัดส านักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขส่งมอบให้ตามพันธกิจหลักของหน่วยงานทั้งโดยตรง หรือผ่านช่องทาง
                  ต่างๆ ทั้งนี้รวมถึงผู้รับบริการที่เป็นองค์กรด้วย

                               ประเด็นการส ารวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ ประกอบด้วย
                                1)  ความพึงพอใจด้านกระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการ
                                2)  ความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่/บุคลากรที่ให้บริการ
                                3)  ความพึงพอใจด้านสิ่งอ านวยความสะดวก
                                4)  ความพึงพอใจด้านคุณภาพการให้บริการในภาพรวม


                               ระดับความส าเร็จของการส ารวจความพึงพอใจของผู้รับบริการหน่วยงานส่วนกลางในสังกัด
                  ส านักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 หมายถึง ระดับความส าเร็จของหน่วยงาน
                  ส่วนกลาง สังกัดส านักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ด าเนินการส ารวจความพึงพอใจของผู้รับบริการตามภารกิจหลัก
                  ที่หน่วยงานด าเนินการในปี พ.ศ. 2565 เพื่อทราบถึงร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการฯ ที่มีต่อหน่วยงาน
                  หมายเหตุ :    1) หน่วยงานเป็นผู้ส ารวจ โดยให้หน่วยงานประสานผู้รับบริการตอบแบบสอบถามให้ครบถ้วน

                                2) กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร ส านักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข วิเคราะห์และประมวลผล
                                   ส ารวจรายหน่วยงาน


                  5. สูตรการค านวณ : ไม่มี

                  6. เกณฑ์การให้คะแนน :
                     ก าหนดเป็นระดับขั้นของความส าเร็จเชิงผสมผสาน (Hybrid) แบ่งเกณฑ์การให้คะแนนเป็น ๕ ระดับ พิจารณา

                  จากความก้าวหน้าของการด าเนินงานตามเป้าหมายแต่ละระดับ ดังนี้
                     ระดับ                                   เกณฑ์การให้คะแนน

                      1     หน่วยงานทบทวนภารกิจหลักของหน่วยงาน กระบวนงานหลักตามพันธกิจ/บริการ/กิจกรรม/โครงการ
                            หรือผลผลิตในภาพรวมที่ส่งมอบให้ผู้รับบริการ
                      2     วิเคราะห์ข้อมูลผู้รับบริการของหน่วยงาน พร้อมก าหนดประชากร ขนาดตัวอย่างและวิธีการสุ่มตัวอย่าง
                            โดยใช้หลักเกณฑ์และระเบียบวิธีการวิจัย

                      3     - พิจารณาแบบสอบถามกลางที่กลุ่มพัฒนาระบบบริหารก าหนดให้โดยอาจปรับข้อค าถามให้สอดคล้อง
                            กับภารกิจหลักของหน่วยงาน
                            - ด าเนินการส ารวจความพึงพอใจของผู้รับบริการตามภารกิจหลักของหน่วยงาน

                      4     - ติดตามให้ผู้รับบริการตอบแบบสอบถามให้ครบถ้วนตามจ านวนกลุ่มตัวอย่างที่ก าหนด
                            - รวบรวมส่งข้อมูลให้กลุ่มพัฒนาระบบบริหารในรูปแบบไฟล์ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้จากโปรแกรม Excel
                            เท่านั้น ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ research.opdcmoph@gmail.com ภายในวันที่ 8 สิงหาคม 2565







                                                               กองบริหารการสาธารณสุข | ส านักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข
   39   40   41   42   43   44   45   46   47   48   49