Page 44 - 1 แบบ 1 ปกหน้า..
P. 44
คู่มือรายละเอียดตัวชี้วัด (KPI Template) ค ารับรองการปฏิบัติราชการ ๒๙
ของกองบริหารการสาธารณสุข ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕65
1. ตัวชี้วัดที่ 2 ระดับความส าเร็จของการส ารวจความพึงพอใจของผู้รับบริการหน่วยงานส่วนกลางในสังกัด
ส านักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
2. หน่วยวัด : ระดับ
3. น้ าหนัก : ร้อยละ 10
4. ค าอธิบาย :
ผู้รับบริการ หมายถึง ลูกค้าหรือผู้ที่ได้รับบริการ กิจกรรม โครงการ หรือผลผลิตที่หน่วยงานส่วนกลาง
ในสังกัดส านักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขส่งมอบให้ตามพันธกิจหลักของหน่วยงานทั้งโดยตรง หรือผ่านช่องทาง
ต่างๆ ทั้งนี้รวมถึงผู้รับบริการที่เป็นองค์กรด้วย
ประเด็นการส ารวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ ประกอบด้วย
1) ความพึงพอใจด้านกระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการ
2) ความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่/บุคลากรที่ให้บริการ
3) ความพึงพอใจด้านสิ่งอ านวยความสะดวก
4) ความพึงพอใจด้านคุณภาพการให้บริการในภาพรวม
ระดับความส าเร็จของการส ารวจความพึงพอใจของผู้รับบริการหน่วยงานส่วนกลางในสังกัด
ส านักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 หมายถึง ระดับความส าเร็จของหน่วยงาน
ส่วนกลาง สังกัดส านักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ด าเนินการส ารวจความพึงพอใจของผู้รับบริการตามภารกิจหลัก
ที่หน่วยงานด าเนินการในปี พ.ศ. 2565 เพื่อทราบถึงร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการฯ ที่มีต่อหน่วยงาน
หมายเหตุ : 1) หน่วยงานเป็นผู้ส ารวจ โดยให้หน่วยงานประสานผู้รับบริการตอบแบบสอบถามให้ครบถ้วน
2) กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร ส านักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข วิเคราะห์และประมวลผล
ส ารวจรายหน่วยงาน
5. สูตรการค านวณ : ไม่มี
6. เกณฑ์การให้คะแนน :
ก าหนดเป็นระดับขั้นของความส าเร็จเชิงผสมผสาน (Hybrid) แบ่งเกณฑ์การให้คะแนนเป็น ๕ ระดับ พิจารณา
จากความก้าวหน้าของการด าเนินงานตามเป้าหมายแต่ละระดับ ดังนี้
ระดับ เกณฑ์การให้คะแนน
1 หน่วยงานทบทวนภารกิจหลักของหน่วยงาน กระบวนงานหลักตามพันธกิจ/บริการ/กิจกรรม/โครงการ
หรือผลผลิตในภาพรวมที่ส่งมอบให้ผู้รับบริการ
2 วิเคราะห์ข้อมูลผู้รับบริการของหน่วยงาน พร้อมก าหนดประชากร ขนาดตัวอย่างและวิธีการสุ่มตัวอย่าง
โดยใช้หลักเกณฑ์และระเบียบวิธีการวิจัย
3 - พิจารณาแบบสอบถามกลางที่กลุ่มพัฒนาระบบบริหารก าหนดให้โดยอาจปรับข้อค าถามให้สอดคล้อง
กับภารกิจหลักของหน่วยงาน
- ด าเนินการส ารวจความพึงพอใจของผู้รับบริการตามภารกิจหลักของหน่วยงาน
4 - ติดตามให้ผู้รับบริการตอบแบบสอบถามให้ครบถ้วนตามจ านวนกลุ่มตัวอย่างที่ก าหนด
- รวบรวมส่งข้อมูลให้กลุ่มพัฒนาระบบบริหารในรูปแบบไฟล์ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้จากโปรแกรม Excel
เท่านั้น ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ research.opdcmoph@gmail.com ภายในวันที่ 8 สิงหาคม 2565
กองบริหารการสาธารณสุข | ส านักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข