Page 41 - จัดทำปก รายงานผลการปฏิบัติราขการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการของกองบริหารการสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 รอบ 12 เดือน (ข้อมูล ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2565)
P. 41

5.2 รวบรวมข้อมูล จัดทำเอกสารและสมัครรับรางวัลบริการภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

                     5.3 ประชุมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ  (PMQA) ประจำปี
               งบประมาณพ.ศ. 2565

                     5.4 จัดทำและรายงานผล Small success รอบ 3 เดือน ในระบบรายงานของ กพร. (แบบฟอร์ม 1

               ปรับปรุงลักษณะสำคัญขององค์กร, แบบฟอร์ม 2 การประเมินตนเอง (Self-Assessment) เทียบกับเกณฑ์
               รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) แบบฟอร์ม 3 จัดทำแผนปรับปรุงองค์กรหมวด 1 – หมวด 6

               แบบฟอร์ม 4 กำหนดตัวชี้วัดหมวด 7 ผลลัพธ์การดำเนินการ)
                    5.5 ติดตามและรายงานความก้าวหน้าผลลัพธ์ตัวชี้วัด รอบ 6 , 9, 12 เดือน ผ่านระบบออนไลน์ของ กพร.

                      5.6 ติดตามและรายงานความก้าวหน้าผลการดำเนินงานของแผนพัฒนาองค์การ รอบ 6, 9, 12 เดือน

               ผ่านระบบออนไลน์ของ กพร.
                      5.7 จัดทำแนวทางการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Best Practices) รายงานในระบบของ กพร.

                 6. การพัฒนาองค์กรตามมาตรฐาน 5ส
                     6.1 ประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนการดำเนินงาน 5 ส. ของกองบริหารการสาธารณสุข

                    6.2 ทบทวนมาตรฐานการดำเนินงาน 5 ส ของกองบริหารการสาธารณสุข

                     6.3 ปรับปรุงเกณฑ์การตรวจประเมิน 5 ส
                     6.4 จัดทำฐานข้อมูลแฟ้มงาน

                 7. การพัฒนาภาพลักษณ์ขององค์กร

                     7.1 จัดประชุมส่งเสริมการพัฒนายกระดับการสื่อสารในระบบดิจิทัล รองรับสถานการณ์แพร่ระบาด
               ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

               ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงาน
                  1. จากสถานการณ์ระบาด ของ COVID-19 ทำให้ไม่สามารถจัดกิจกรรมแบบ onsite ได้ตามระยะเวลาที่

               กำหนดในแผนพัฒนาองค์กรและแผนพัฒนาบุคลากร ได้ในช่วงไตรมาสที่ 1 – 2 จึงได้ปรับรูปแบบการจัด

               กิจกรรมในรูปแบบของ online เนื่องจากความพร้อมของอุปกรณ์ในการออนไลน์ยังไม่สมบูรณ์เท่าที่ควร
               รวมทั้งบรรยากาศการเรียนรู้ไม่เอื้อต่อการพัฒนาบุคลากร จึงมีผลต่อระดับความสนใจ ระดับการรับรู้ และการ

               พัฒนาตนเองของบุคลากร บางกิจกรรมอาจไม่เกิดประสิทธิผลและไม่เป็นตามผลที่คาดว่าจะได้รับ
                  2. การปรับแผนให้มีการจัดกิจกรรมในช่วงไตรมาสที่ 3 – 4 ทำให้มีการจัดกิจกรรมที่ตรงกันกับกิจกรรมอื่นๆ

               ส่งผลทำให้ผู้เข้ารับการพัฒนาไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่หลักสูตรต้องการ หรือกิจกรรมไม่ตรงตามความ

               ต้องการของบุคลากร
                  3.ขาดบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และบุคลากรดำเนินงานไม่สมดุลกับปริมาณงานเพียงพอ

               ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการบริหารจัดการโครงการหรือส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ของโครงการ

                  4. โอกาสการเรียนรู้ ความพร้อมของบุคลากรเข้ารับการอบรมที่แตกต่างกัน ทำให้การพัฒนาบุคลากรหรือ
               การจัดหลักสูตรฝึกอบรมอาจไม่สัมฤทธิ์ผลตามวัตถุประสงค์



                                                                                                       29
   36   37   38   39   40   41   42   43   44   45   46