Page 32 - เล่มกลุ่มวัย 5 ปี 66-70 ver.6 160666 Edit
P. 32
26
จุดแข็ง (Strength) จุดอ่อน (Weakness) โอกาส (Opportunity) อุปสรรค (Threat)
T๑๒ นโยบายการบริหารและการปฏิบัติไม่
สอดคล้องกัน
T๑๓ หน่วยบริการมีภารงานที่ต้องรับผิดชอบ
จากหลายหน่วยงาน ทำให้การให้บริการ
มีประสิทธิภาพลดลง
T๑๔ การเปลี่ยนแปลงด้านสภาพแวดล้อมทั้ง
ด้านสังคม เศรษฐกิจ การเมือง รวมทั้ง
โครงสร้างครอบครัว
กลุ่มวัยเรียน/วัยรุ่น (อายุระหว่าง ๖ – 19 ปี)
S๑ มีมาตรการในการส่งเสริมด้านโภชนาการ W๑ ระบบการทำงานบูรณาการภายใน
(สูงดีสมส่วน) ในวัยเรียน วัยรุ่น ที่ประสบ หน่วยงานสาธารณสุขไม่สอดประสานกัน
ความสำเร็จ อย่างมีเอกภาพ อย่างเข้มแข็ง ทำให้บาง
S๒ มีโครงการสร้างวัยเรียนวัยรุ่นต้นแบบที่มี พื้นที่ยังคงมีปัญหาด้านโภชนาการ (อ้วน
สุขภาพดี ส่งผลให้เด็กวัยเรียน/วัยรุ่นมี เตี้ย ผอม
ต้นแบบในการ ออกกำลังกาย โภชนาการ ในพื้นที่สูง พื้นที่ห่างไกล ชายแดน)
ที่ดี ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด W๒ ยังไม่มีแนวทางชัดเจนในการสร้างวัย
S๓ มีหน่วยบริการที่จัดบริการคลินิกที่เป็นมิตร เรียน/วัยรุ่นต้นแบบที่มีสุขภาพดี (ออก
กับวัยรุ่นและมีการพัฒนาระบบบริการที่ได้ กำลังกาย โภชนาการที่ดี ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยา
มาตรฐาน ทำให้วัยรุ่นสามารถเข้าถึงได้ง่าย เสพติด)ที่สามารถเข้าถึงความต้องการของ
S๔ มีโครงการพัฒนาโรงเรียนรอบรู้ด้าน วัยเรียน/วัยรุ่นได้อย่างแท้จริงจนสามารถ
สุขภาพ Health Literacy School : HLS สร้างพฤติกรรมสุขภาพขึ้นมาได้
จัดระบบบริหารจัดการ การเรียนการสอน (Healthy Idol)
การจัดสิ่งแวดล้อม และการสื่อสารด้าน W๓ ความร่วมมือของภาคีเครือข่ายในการ
สุขภาพ ทำให้เด็กเข้าใจข้อมูลสุขภาพ เชื่อมโยงระบบข้อมูลไม่สมบูรณ์ การ
สามารถตัดสินใจสุขภาพตนเองได้อย่าง จัดเก็บข้อมูลไม่เป็นระบบ และระบบ
เหมาะสม สุขภาพไม่ครอบคลุมในทุกด้านของ
กลุ่มเป้าหมาย