Page 34 - เล่มกลุ่มวัย 5 ปี 66-70 ver.6 160666 Edit
P. 34

จุดแข็ง (Strength)                 จุดอ่อน (Weakness)                 โอกาส (Opportunity)                     อุปสรรค (Threat)
               S๕  มีมาตรการในการส่งเสริม ป้องกันโรคที่  W๔ ระบบพัฒนาการสื่อสารกับกลุ่มวัยเรียน   O๑ มีนโยบายและยุทธศาสตร์ความร่วมมือ  T๑  ความร่วมมือระหว่างภาคีเครือข่ายในภาค
                   ประสบความสำเร็จทั้งการสร้างปัญญา         วัยรุ่นขาดการสร้างสรรค์เนื้อหาที่เข้าใจ    แบบบูรณาการ ๔ กระทรวง (กระทรวง  ประชาชน ชุมชน ท้องถิ่นและโรงเรียน
                   กลไกทางสังคมในการขับเคลื่อน            ไม่สามารถเข้าถึงความต้องการของวัยได้   สาธารณสุข, กระทรวงมหาดไทย,กระทรวง  ขาดการเชื่อมโยงบูรณาการแบบมีส่วน
                   พัฒนาการเด็กวัยเรียน วัยรุ่น และมี        อย่างแท้จริง ที่สามารถสร้างพฤติกรรม   การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ร่วม ทำให้การดำเนินการเฝ้าระวังภัย
                   โปรแกรมในการตรวจสุขภาพ วิเคราะห์        สุขภาพขึ้นมาได้ ไม่สามารถโน้มน้าวให้   กระทรวงศึกษาธิการ) เป็นโอกาสในการ  คุกคามทางสุขภาพในเด็กวัยเรียน/วัยรุ่น
                   ปัญหาสุขภาพด้วยตนเอง                   หันมาดูแลสุขภาพตนเอง            ขับเคลื่อนงานส่งเสริมสุขภาพและพฤติกรรม  ไม่สัมฤทธิ์ผล
               S๖  กระทรวงสาธารณสุขมีระบบโปรแกรม    W5 ระบบการพัฒนาและการสื่อสารกับ       ที่ทำให้เกิดสุขภาพดี (ออกกำลังกาย   T๒  พฤติกรรมสุขภาพที่เกิดจากกระแสการ
                   แพลตฟอร์มความรอบรู้ด้านสุขภาพ เช่น         กลุ่มเป้าหมาย วัยเรียน วัยรุ่น ยังไม่   โภชนาการที่ดี ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด)   บริโภคนิยม  การเลียนแบบพฤติกรรมที่
                   การคัดกรองสุขภาพจิต สายด่วน Hot         สามารถเข้าถึงความต้องการของวัยได้   O๒ ภาคีเครือข่ายแต่ละภาคส่วนมีการ  ไม่เหมาะสมต่อสุขภาพการทำธุรกิจที่ไม่มี
                   line ด้านสุขภาพ Application การดูแล        อย่างแท้จริง จนสามารถสร้างพฤติกรรม   พัฒนาการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ส่งผล  ความรับผิดชอบ การโฆษณาด้วยกลยุทธ์
                   ด้านสุขภาพ ที่เข้าถึง เข้าใจง่าย สะดวก         สุขภาพขึ้นมาได้         ให้การเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมภัยคุกคาม  ที่เข้าถึงวัยเรียน/วัยรุ่น
                   รวดเร็ว                                                                ทางสุขภาพและการส่งเสริมสุขภาพในเด็ก  T๓  ไม่มีระบบการคัดกรองและการป้องกัน
               S๗  มีระบบบริการด้านสุขภาพ ที่ทันสมัย                                      วัยเรียนได้รับการจัดการด้านสุขภาพได้  เทคโนโลยีที่เป็นสื่อทางลบ เช่น ความรุนแรง
                   ครอบคลุมทุกมิติ ในทุกระดับ (ปฐมภูมิ                                    อย่างครอบคลุมตรงตามบริบทของพื้นที่   เกมส์ ที่ส่งผลกระทบต่อพัฒนาการ และ
                   ถึง ตติยภูมิ) ได้มาตรฐาน สะดวก รวดเร็ว                                 และมีภาคีเครือข่ายในภาคประชาชน       พฤติกรรมของวัยเรียน วัยรุ่น
                   เข้าถึงง่าย มีแพทย์เชี่ยวชาญเฉพาะทาง                                   ชุมชนท้องถิ่น และโรงเรียน แต่ละภาคส่วน T๔  social ส่งผลกระทบต่อกลุ่มวัยเรียน
                   มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรม                                     มีความเข้มแข็ง รู้และเข้าใจปัญหาตาม  วัยรุ่น เกิดพฤติกรรมเสี่ยงในการ
                   ในการจัดการความรู้สุขภาพที่เหมาะสม                                     บริบทของนักเรียน และบริบทของพื้นที่   เลียนแบบ และความเข้าใจในการจัดการ
                   กับเด็กวัยเรียน วัยรุ่น                                             O๓ มีเทคโนโลยีดิจิทัล การสื่อสารทางไกลใน  สุขภาพที่ไม่ถูกต้อง นำไปสู่ปัญหา
                                                                                          รูปแบบต่าง ๆ เช่น Facebook line อื่นๆ   พฤติกรรมสุขภาพที่ไม่พึงประสงค์ (การ
                                                                                          เป็นโอกาสในการสื่อสารด้านความรู้ ให้  สูบบุหรี่/การดื่มสุรา การใช้สารเสพติด
                                                                                          เข้าถึงง่าย                          รายใหม่เพิ่มขึ้น)
                                                                                       O๔ ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีดิจิทัล ความ  T๕ ระบบข้อมูลด้านสุขภาพ ขาดความ
                                                                                          หลากหลายของสื่อ สะดวกเข้าถึงง่าย     เชื่อมโยงระหว่างภาครัฐ และภาคี
                                                                                          รวดเร็ว เป็นโอกาสในการจัดการสุขภาพ   เครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ทำให้การจัดการด้าน
                                                                                          รอบด้าน                              สุขภาพไม่ครอบคุลมกลุ่มเป้าหมาย และ






                  27
   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39