Page 33 - เล่มกลุ่มวัย 5 ปี 66-70 ver.6 160666 Edit
P. 33

26



 จุดแข็ง (Strength)   จุดอ่อน (Weakness)   โอกาส (Opportunity)   อุปสรรค (Threat)
                                       T๑๒  นโยบายการบริหารและการปฏิบัติไม่
                                            สอดคล้องกัน
                                       T๑๓  หน่วยบริการมีภารงานที่ต้องรับผิดชอบ
                                            จากหลายหน่วยงาน ทำให้การให้บริการ
                                            มีประสิทธิภาพลดลง
                                       T๑๔  การเปลี่ยนแปลงด้านสภาพแวดล้อมทั้ง
                                            ด้านสังคม เศรษฐกิจ การเมือง รวมทั้ง
                                            โครงสร้างครอบครัว
 กลุ่มวัยเรียน/วัยรุ่น (อายุระหว่าง ๖ – 19 ปี)
 S๑  มีมาตรการในการส่งเสริมด้านโภชนาการ   W๑ ระบบการทำงานบูรณาการภายใน
 (สูงดีสมส่วน) ในวัยเรียน วัยรุ่น ที่ประสบ  หน่วยงานสาธารณสุขไม่สอดประสานกัน
 ความสำเร็จ    อย่างมีเอกภาพ อย่างเข้มแข็ง ทำให้บาง
 S๒  มีโครงการสร้างวัยเรียนวัยรุ่นต้นแบบที่มี  พื้นที่ยังคงมีปัญหาด้านโภชนาการ (อ้วน
 สุขภาพดี ส่งผลให้เด็กวัยเรียน/วัยรุ่นมี  เตี้ย ผอม
 ต้นแบบในการ ออกกำลังกาย โภชนาการ  ในพื้นที่สูง พื้นที่ห่างไกล ชายแดน)
 ที่ดี ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด   W๒ ยังไม่มีแนวทางชัดเจนในการสร้างวัย
 S๓  มีหน่วยบริการที่จัดบริการคลินิกที่เป็นมิตร  เรียน/วัยรุ่นต้นแบบที่มีสุขภาพดี (ออก
 กับวัยรุ่นและมีการพัฒนาระบบบริการที่ได้  กำลังกาย โภชนาการที่ดี ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยา
 มาตรฐาน ทำให้วัยรุ่นสามารถเข้าถึงได้ง่าย   เสพติด)ที่สามารถเข้าถึงความต้องการของ
 S๔  มีโครงการพัฒนาโรงเรียนรอบรู้ด้าน  วัยเรียน/วัยรุ่นได้อย่างแท้จริงจนสามารถ
 สุขภาพ Health Literacy School : HLS   สร้างพฤติกรรมสุขภาพขึ้นมาได้
 จัดระบบบริหารจัดการ การเรียนการสอน   (Healthy Idol)
 การจัดสิ่งแวดล้อม และการสื่อสารด้าน  W๓ ความร่วมมือของภาคีเครือข่ายในการ
 สุขภาพ ทำให้เด็กเข้าใจข้อมูลสุขภาพ   เชื่อมโยงระบบข้อมูลไม่สมบูรณ์ การ
 สามารถตัดสินใจสุขภาพตนเองได้อย่าง  จัดเก็บข้อมูลไม่เป็นระบบ และระบบ
 เหมาะสม   สุขภาพไม่ครอบคลุมในทุกด้านของ
    กลุ่มเป้าหมาย
   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38