Page 425 - แนวทางการพัฒนาการจัดระบบบริการสุขภาพ
P. 425
และต่อเนื่อง” (X = 4.31, S.D. = 0.75) ส่วนประเด็นที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความพึงพอใจน้อยที่สุด คือ “เปิด
โอกาสให้ผู้เข้ารับการถ่ายทอดซักถาม” (X = 3.94, S.D. = 1.05)
ตารางที่ 2 ร้อยละและค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรม ต่อการนำเสนอข้อมูลของสถาบันพระ
บรมราชชนก
มากที่สุด มาก ปานกลาง น้อย น้อยที่สุด ค่า ระดับความ
ประเด็น (5) (4) (3) (2) (1) เฉลี่ย S.D. พึงพอใจ
(%) (%) (%) (%) (%)
๑. ความรอบรู้ของวิทยากร 40% 51% 6% 3% 0% 4.28 0.71 มาก
๒. ถ่ายทอดให้ผู้ฟังเข้าใจ 37% 54% 3% 6% 0% 4.22 0.77 มาก
ชัดเจน
๓. เทคนิควิธีการถ่ายทอด 43% 45% 3% 9% 0% 4.22 0.87 มาก
ช่วยสร้างความเข้าใจ
จากตารางที่ 2 พบว่า ความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่อการนำเสนอข้อมูลของสถาบันพระบรม
ราชชนก มีความพึงพอใจในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ประเด็นที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความพึงพอใจมากที่สุดคือ
“ความรอบรู้ของวิทยากร” (X = 4.28, S.D. = 0.71) ส่วนประเด็น “ถ่ายทอดให้ผู้ฟังเข้าใจ ชัดเจน” มี และ
ประเด็น “เทคนิควิธีการถ่ายทอด ช่วยสร้างความเข้าใจ” ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความพึงพอใจเท่ากัน (X =
4.22, S.D. = ๐.๗๗ และ X = 4.22, S.D. = ๐.๘๗ ตามลำดับ)
ตารางที่ 3 ร้อยละและค่าเฉลี่ยความคิดเห็นของผู้เข้าร่วมกิจกรรม ต่อ “สาระของพระคติธรรม”
มากที่สุด มาก ปานกลาง น้อย น้อยที่สุด ระดับ
ค่า
ประเด็น (5) (4) (3) (2) (1) เฉลี่ย S.D. ความ
(%) (%) (%) (%) (%) คิดเห็น
๑. ความความรู้เกี่ยวกับสาระ
ของพระคติธรรม ก่อนเข้าร่วม 14% 54% 23% 6% 3% 3.71 0.89 มาก
กิจกรรม
๒. ความความรู้เกี่ยวกับสาระ
ของพระคติธรรม หลังเข้าร่วม 51% 40% 6% 3% 0% 4.37 0.84 มาก
กิจกรรม
๓. พระคติธรรมมีความชัดเจน 28% 60% 6% 3% 3% 4.08 0.85 มาก
ตรงกับความต้องการของท่าน
๔. สามารถนำพระคติธรรม ไป 43% 45% 3% 6% 3% 4.20 0.96 มาก
ใช้ประโยชน์ในงานได้
๕. ความความเข้าใจเกี่ยวกับ
สาระของพระคติธรรม ก่อนเข้า 17% 51% 23% 6% 3% 3.74 0.91 มาก
ร่วมกิจกรรม
๖. ความความเข้าใจเกี่ยวกับ
สาระของพระคติธรรม หลังเข้า 37% 54% 3% 0% 6% 4.17 0.95 มาก
ร่วมกิจกรรม
16