Page 746 - แนวทางการพัฒนาการจัดระบบบริการสุขภาพ
P. 746

  มีป้ายหรือข้อความเพื่อแสดงหรือเตือนให้ผู้รับบริการระมัดระวังอันตรายหรือบริเวณ
                                  ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดภัยอันตราย รวมถึงการติดตั้งเครื่องป้องกันไม่ให้ผู้รับบริการเกิดอันตราย
                                มีแผนรับภัยฉุกเฉิน/ ภัยพิบัติ/หนีไฟ  แผนฝึกซ้อมแผนประจ าปี

                                ควรฝึกซ้อมแผนอพยพให้กับบุคลากรแบบเสมือนเหตุการณ์จริง อย่างน้อยปีละ  ๑ ครั้ง
                                มีการติดตั้งอุปกรณ์ ระบบสัญญาณเตือนภัย

                                มีหมายเลขโทรศัพท์หน่วยงานในพื้นที่เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินและมีระบบส่งต่อ

                        4.มีระบบการจัดการข้อร้องเรียนตามแนวทางปฏิบัติที่ก าหนด และสามารถแสดงหลักฐานได้

                                มีช่องทางการรับข้อร้องเรียนที่ผู้เข้ารับบริการเข้าถึงได้ง่าย


                 1.6 เป็นเครือข่ายรับส่งต่อ ของหน่วยบริการในพื้นที่



                  ก.มีการก าหนดหน่วยบริการในการส่งต่อเพื่อการให้บริการดูแลผู้ป่วยและมีช่องทางในการติดต่อกลับ
               เพื่อรับการปรึกษา (B)

                     รายการพิจารณา

                                มีระบบการดูแลสุขภาพที่เชื่อมโยง ประสาน ส่งต่อกับหน่วยงานด้านต่างๆในพื้นที่

                     รายละเอียดและข้อมูลประกอบการพิจารณา


                                ช่องทางติดต่อสื่อสารกับหน่วยบริการสาธารณสุข, เทศบาล, อบต. หรือพัฒนาสังคม เป็นต้น
                                แผนการดูแลรายบุคคล (Care Plan)
                                ทะเบียนรับเข้า-ส่งต่อระหว่างสถานชีวาภิบาล - โรงพยาบาล


               หมายเหตุ   กรณีสถานชีวาภิบาลเตรียมความพร้อมโดยยังไม่รับผู้ป่วย ให้เตรียมเอกสารไว้






















                                                             [17]
   741   742   743   744   745   746   747   748   749   750   751