Page 149 - version 4 260566
P. 149

ตัวชี้วัด                     ค่าเป้าหมาย
                        เป้าประสงค์
                                                 (ผู้รับผิดชอบ)    ๒๕๖6  ๒๕๖7       ๒๕๖8  ๒๕๖๙       ๒๕๗๐
              มีสมรรถนะสูงบนฐานธรรมาภิบาล    รางวัลคุณภาพแห่งชาติ
                                             (ระดับ ๕)
                                             KPI ๔ จำนวนข้อทักท้วง   ๐       ๐        ๐       ๐        ๐
                                             ท้วงติงจากผู้ตรวจสอบ
                                             ภายนอก
                                             KPI 5 ระดับความสำเร็จ   5       5        5       5        5
                                             ในการจัดทำแผนจัดซื้อจัด
                                             จ้างประจำปีงบประมาณ
                                             ของหน่วยงาน
              ๓) ค่านิยมร่วม และวัฒนธรรมองค์กรที่  KPI 6 ร้อยละของค่าเฉลี่ย  ๘๐   ๘๐   ๘๐     ๘๐       ๘๐
              เข้มแข็งในบรรยากาศการทำงานแห่ง  ความสุข ความผูกพันต่อ
              ความสุข ภายใต้คุณธรรม          องค์กร

                                             KPI 7 ระดับความสำเร็จ   ๕       ๕        ๕       ๕        ๕
                                             ในการดำเนินงานเป็น
                                             องค์กรคุณธรรมต้นแบบ
                                             ประจำปีงบประมาณ
              ๔) บุคลากรมีทักษะ สมรรถนะเพื่อ  KPI 8 ระดับความสำเร็จ  ๕       ๕        ๕       ๕        ๕
              รองรับการเปลี่ยนแปลงและเป็นองค์กร  ของการพัฒนาศักยภาพ
              สมรรถนะสูง                     บุคลากรตามแผนการ
                                             พัฒนาบุคลากรขององค์กร
                                             ในรอบปีงบประมาณ

               ๔. กลยุทธ์ มาตรการ และหน่วยงานที่รับผิดชอบหลัก
                       กลยุทธ์ที่ ๑ เสริมสร้างและพัฒนาระบบบริหารจัดการภายในองค์กร ให้มีความเป็นเลิศและทันต่อ

               การเปลี่ยนแปลง ภายใต้หลักธรรมาภิบาล (กลุ่มงานยุทธศาสตร์/กลุ่มภารกิจอำนวยการ/กลุ่มงานเทคโนโลยี
               และสารสนเทศ)
                       มาตรการ และแนวทางการดำเนินงาน

                      ๑)  พัฒนาสมรรถนะบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ
               ตามบทบาทหน้าที่ ความรับผิดชอบ ให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ อย่างโปร่งใสภายใต้
               หลักธรรมาภิบาล
                      ๒)  ถ่ายทอดองค์ความรู้ เสริมสร้างทักษะใหม่ และสมรรถนะการปฏิบัติงาน เพื่อรองรับการ

               เปลี่ยนแปลงและการเรียนรู้ ร่วมถึงการเชื่อมโยงกับหน่วยบริการที่เกี่ยวข้องเสริมสร้างทักษะบุคลากรให้มี
               ความรู้ความเข้าใจ ตลอดจนแนวคิดในการบริหารจัดการบุคลากรด้วยการถ่ายทอดองค์ความรู้จากรุ่นเก่าสู่รุ่นใหม่
               และแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากคนรุ่นใหม่สู่คนรุ่นเก่า เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการทำงานและรองรับการเปลี่ยนแปลง
                      ๓)  พัฒนาศูนย์ข้อมูลระบบการบริหารจัดการ ของกองบริหารการสาธารณสุข (Data Lake)

               และศูนย์ข้อมูลระบบบริหารจัดการภายในให้มีความทันสมัย โดยนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการทำงานทั้ง
               การสร้างสรรค์ใหม่และการต่อยอดการพัฒนาให้ดีกว่าเดิมอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดขั้นตอนในการปฏิบัติงาน
               อำนวยความสะดวกแก่บุคลากรในองค์กร โดยการเข้าถึงข้อมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์



                                                                                                         103
   144   145   146   147   148   149   150   151   152   153   154