Page 149 - version 4 260566
P. 149
ตัวชี้วัด ค่าเป้าหมาย
เป้าประสงค์
(ผู้รับผิดชอบ) ๒๕๖6 ๒๕๖7 ๒๕๖8 ๒๕๖๙ ๒๕๗๐
มีสมรรถนะสูงบนฐานธรรมาภิบาล รางวัลคุณภาพแห่งชาติ
(ระดับ ๕)
KPI ๔ จำนวนข้อทักท้วง ๐ ๐ ๐ ๐ ๐
ท้วงติงจากผู้ตรวจสอบ
ภายนอก
KPI 5 ระดับความสำเร็จ 5 5 5 5 5
ในการจัดทำแผนจัดซื้อจัด
จ้างประจำปีงบประมาณ
ของหน่วยงาน
๓) ค่านิยมร่วม และวัฒนธรรมองค์กรที่ KPI 6 ร้อยละของค่าเฉลี่ย ๘๐ ๘๐ ๘๐ ๘๐ ๘๐
เข้มแข็งในบรรยากาศการทำงานแห่ง ความสุข ความผูกพันต่อ
ความสุข ภายใต้คุณธรรม องค์กร
KPI 7 ระดับความสำเร็จ ๕ ๕ ๕ ๕ ๕
ในการดำเนินงานเป็น
องค์กรคุณธรรมต้นแบบ
ประจำปีงบประมาณ
๔) บุคลากรมีทักษะ สมรรถนะเพื่อ KPI 8 ระดับความสำเร็จ ๕ ๕ ๕ ๕ ๕
รองรับการเปลี่ยนแปลงและเป็นองค์กร ของการพัฒนาศักยภาพ
สมรรถนะสูง บุคลากรตามแผนการ
พัฒนาบุคลากรขององค์กร
ในรอบปีงบประมาณ
๔. กลยุทธ์ มาตรการ และหน่วยงานที่รับผิดชอบหลัก
กลยุทธ์ที่ ๑ เสริมสร้างและพัฒนาระบบบริหารจัดการภายในองค์กร ให้มีความเป็นเลิศและทันต่อ
การเปลี่ยนแปลง ภายใต้หลักธรรมาภิบาล (กลุ่มงานยุทธศาสตร์/กลุ่มภารกิจอำนวยการ/กลุ่มงานเทคโนโลยี
และสารสนเทศ)
มาตรการ และแนวทางการดำเนินงาน
๑) พัฒนาสมรรถนะบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ
ตามบทบาทหน้าที่ ความรับผิดชอบ ให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ อย่างโปร่งใสภายใต้
หลักธรรมาภิบาล
๒) ถ่ายทอดองค์ความรู้ เสริมสร้างทักษะใหม่ และสมรรถนะการปฏิบัติงาน เพื่อรองรับการ
เปลี่ยนแปลงและการเรียนรู้ ร่วมถึงการเชื่อมโยงกับหน่วยบริการที่เกี่ยวข้องเสริมสร้างทักษะบุคลากรให้มี
ความรู้ความเข้าใจ ตลอดจนแนวคิดในการบริหารจัดการบุคลากรด้วยการถ่ายทอดองค์ความรู้จากรุ่นเก่าสู่รุ่นใหม่
และแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากคนรุ่นใหม่สู่คนรุ่นเก่า เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการทำงานและรองรับการเปลี่ยนแปลง
๓) พัฒนาศูนย์ข้อมูลระบบการบริหารจัดการ ของกองบริหารการสาธารณสุข (Data Lake)
และศูนย์ข้อมูลระบบบริหารจัดการภายในให้มีความทันสมัย โดยนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการทำงานทั้ง
การสร้างสรรค์ใหม่และการต่อยอดการพัฒนาให้ดีกว่าเดิมอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดขั้นตอนในการปฏิบัติงาน
อำนวยความสะดวกแก่บุคลากรในองค์กร โดยการเข้าถึงข้อมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์
103