Page 25 - version 4 260566
P. 25

จุดยืนและตำแหน่งเชิงลูกค้าและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholder – based Position)
                       ๙)  การนำเสนอข้อเสนอแนะเชิงนโยบายด้านระบบบริการสุขภาพที่สอดรับกับสถานการณ์
               ความเปลี่ยนแปลง และเป็นประโยชน์ต่อระบบสุขภาพของประเทศ ต่อผู้บริหารของกระทรวงสาธารณสุข

               และการมีขีดความสามารถในการแปลงนโยบายระบบบริการสุขภาพจากผู้บริหารให้เป็นแนวทางในการปฏิบัติ
               ของหน่วยงานในระบบสาธารณสุขทั้งหน่วยบริหารและหน่วยบริการในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาคที่มี
               ประสิทธิภาพสูงสุด
                       ๑๐) การประสาน เชื่อมโยง และระดมพลังภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมขับเคลื่อนนโยบาย
               สุขภาพ และการพัฒนาระบบบริการสุขภาพของประเทศตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขและการเป็น
               กลไกขับเคลื่อนการบูรณาการให้กับพื้นที่ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง
                       ๑๑) การบริหารจัดการทรัพยากรในระบบบริการสาธารณสุข (คน งาน เงิน ของ) เพื่อรองรับ
               การพัฒนา บริการสุขภาพที่มีคุณภาพ มาตรฐาน และการพัฒนาตามแผนพัฒนาระบบบริการสุขภาพ (Service
               Plan) ของสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ คุ้มค่า เกิดความยั่งยืนต่อระบบ

               สุขภาพ
                       ๑๒) ส่งเสริม สนับสนุน อำนวยการ พัฒนา และสร้างสรรค์มาตรการ กลไก นวัตกรรม เพื่อการยกระดับ
               ระบบบริการสุขภาพของหน่วยบริการ ให้ได้คุณภาพ มาตรฐาน

               ๓.๓ การประเมินศักยภาพ และสภาพแวดล้อมภายนอก (SWOT Analysis)

               จุดแข็ง (Strength: S)
                       ๑)  ความชัดเจนของโครงสร้างการดำเนินงาน และการรับผิดชอบในการปฏิบัติภารกิจสำคัญ
               ในการพัฒนาระบบการบริการสุขภาพ จากนโยบายทำให้การประสานงาน การบูรณาการร่วมได้รับความ
               ร่วมมือจากหน่วยงาน และความเป็นหน่วยงานหลักในการถ่ายทอดนโยบายระบบบริการสุขภาพตาม Service
               Plan นโยบาย ยุทธศาสตร์ของกระทรวง เพื่อการพัฒนาระบบบริการสุขภาพ ให้มีคุณภาพมาตรฐาน
               และบริหารจัดการทรัพยากร ทำให้ต้องรับผิดชอบทั้งงาน คน เงิน ของ
                       ๒)  ความครอบคลุมของภารกิจในการพัฒนาระบบบริการสุขภาพในทุกระดับทั้งระดับหน่วยบริการ
               และบริหาร มีหน้าที่โดยตรงต่อการเสนอแนะเชิงนโยบายเพื่อการพัฒนาการบริหารสาธารณสุข ทำให้กลไก
               การประสานความร่วมมือเพื่อการจัดระบบบริการสุขภาพร่วมกับหน่วยบริการ และหน่วยบริหารเป็นไปอย่าง

               บูรณาการ
                       ๓)  ความหลากหลายในวิชาชีพของบุคลากร คุณวุฒิ วัยวุฒิ และความเชี่ยวชาญที่มีความแตกต่างกัน
               ของบุคลากรและการนำอย่างมีวิสัยทัศน์ของผู้นำ และทีมบริการที่เป็นส่วนหนุนเสริมในการขับเคลื่อน
               การพัฒนาระบบสุขภาพมีแง่มุมในการพัฒนาที่กว้างและมีความชัดเจนในทางปฏิบัติ
                       ๔)  มีความสำเร็จในการสร้างสรรค์นวัตกรรมตามภารกิจขององค์กรเพื่อการกระจายอำนาจการ
               บริหารการสาธารณสุขในระดับภูมิภาคโดยให้มีระบบเขตสุขภาพ และมีความสำเร็จในการพัฒนาระบบ
               การบริการสุขภาพในด้านการพัฒนาแผนบริการที่มีความชัดเจน มีแนวปฏิบัติในการบริหารจัดการคน งาน เงิน ของ

               และนอกจากนั้นยังมีความสำเร็จ ในการขับเคลื่อนนโยบายในการใช้ยาอย่าง สมเหตุผลได้อย่างเป็นรูปธรรม
                       ๕)  กองบริหารการสาธารณสุข เป็นเส้นทางของข้อมูลและสารสนเทศของระบบการพัฒนาระบบ
               บริการสุขภาพ และมีระบบข้อมูลที่ประสบความสำเร็จในด้านการพัฒนาตามแผนการบริการสุขภาพ ข้อมูล
               การบูรณาการร่วมกับองค์กรภาคีทั้งในและนอกระบบสาธารณสุข ข้อมูลการใช้ยาอย่างสมเหตุสมผล เป็นต้น





                                                                                                          19
   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30