Page 111 - ระบบรับส่งต่อผู้ป่วย
P. 111
2. ข้อร้องเรียงในการส่งต่อล่าช้าเป็น จากการเก็บข้อมูลในระบบความเสี่ยงและการประเมินความ
พึงพอใจ ไม่มีรายงานความไม่พึงพอใจในการส่งต่อล่าช้าจากการส่งข้อมูล
กำรอภิปรำยผล
ื่
จากการศึกษาครั้งนี้ พบว่า การน าระบบ Line notify เพอใช้เป็นส่วนกลางในการประสานงาน
มีผลดีต่อระบบทั้งการประสานที่กระชับ สั้น สามารถลดระยะรอคอยการส่งข้อมูลจากเดิม ซึ่งผลผลต่อ
ึ
ื่
ความพงพอใจต่อผู้ปฏิบัติงานการให้บริการผู้อนและยังสามารถลดการใช้บุคลากรในหน่วยในการเดินเอกสาร
ื่
เพอประสานงานได้อกด้วยสอดคล้องกับแนวคิดการ Lean ระบบการให้บริการเพอให้เกิดประโยชน์
ื่
ี
ต่อผู้ปฏิบัติงานและต่อผู้ใช้บริการ
ข้อเสนอแนะในกำรวิจัยครั้งต่อไป
ในการศึกษาครั้งนี้ศึกษาเฉพาะระบบการส่งข้อมูลส่งต่อในกลุ่มผู้ป่วยวิกฤติ โดยใช้ระบบ Line notify
เท่านั้น ควรศึกษาการพฒนาระบบการส่งข้อมูลส่งต่อในกลุ่มผู้ป่วยโดยใช้ระบบ Line notify โรงพยาบาล
ั
เพื่อปรับปรุงการส่งต่อข้อมูลของผู้ป่วยส่งต่อ
ผลงานวิชาการ Smart Referral System for “One Province One ER” 2023 107