Page 350 - Best practice_Oral2024 (อัพเดต)
P. 350

J8


                             •  อันดับ 2 LER Reinsertion จำนวน  13 คน เฉลี่ยร้อยละ 32.5

                             •  อันดับ 3 Mass removeral/Shave excision/Mass excision จำนวน 7 คน เฉลี่ยร้อยละ 17.5
                  4. ผลการประเมิน ติดตามการเยี่ยมทางโทรศัพท์ ปัญหาที่พบ ได้แก่

                         24 ชั่วโมง
                             •  อาการบวมที่เปลือกตา
                             •  แผลที่เปลือกตามีเลือดซึม/ไหล

                             •  แผลบวมแดง
                         72 ชั่วโมง
                             •  ติดต่อไม่ได้

                             •  ไม่รับสาย
                             •  ขอบแผลยังแดง
                  5. ผลการประเมินความพึงพอใจ
                         สรุปผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบบริการผ่าตัดเปลือกตาและรอบเบ้าตาแบบวันเดียวกลับ

                  โดยมีคะแนนแบบเฉลี่ยความพึงพอใจร้อยละ 99.21 ซึ่งส่วนใหญ่ มีคะแนนสูงสุดใน 5 เรื่อง เฉลี่ยร้อยละ 99.5
                  ตามลำดับ ได้แก่
                             •  ท่านได้รับการเตรียมพร้อมในการรับการผ่าตัด

                             •  ท่านได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมวันมารับการผ่าตัดและการปฏิบัติตัวก่อนและ
                                หลังผ่าตัด
                             •  ท่านได้รับการดูแลภายหลังการผ่าตัดและคำแนะนำเมื่อกลับบ้าน

                             •  ท่านได้รับการติดตามเยี่ยมทางโทรศัพท์หลังผ่าตัด
                             •  ระดับความพึงพอใจที่ท่านได้รับ


                         รองลงมา 2 เรื่อง เฉลี่ยร้อยละ 98.5 ตามลำดับ ได้แก่
                             •  ท่านได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการผ่าตัด
                             •  ท่านมีความสะดวกรวดเร็วในการบริการ

                         ทีมคลินิกทางจักษุ (PCT EYE) สามารถพัฒนาแนวทางปฏิบัติการดูแลผู้ป่วยผ่าตัดเปลือกตาและ
                  รอบเบ้าตาแบบวันเดียวกลับ โดยมีการประชุมร่วมกันเพื่อหาแนวทางปฏิบัติ เพื่อให้มีแนวทางปฏิบัติชัดเจน
                  เมื่อผู้ป่วยเข้ารับบริการผ่าตัดแบบวันเดียวกลับ ทุกแผนกที่เกี่ยวข้องสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างรวดเร็วและ

                  ผู้ป่วยได้รับการบริการที่สะดวก ปลอดภัย ลดความแออัดผู้ป่วยนอนโรงพยาบาลและลดระยะเวลาการรอผ่าตัด
                  อภิปรายผล

                         ทีมคลินิกทางจักษุ (PCT EYE) ได้พัฒนารูปแบบการเข้ารับบริการ เอกสารคำแนะนำและการพยาบาล
                  จนสามารถนำไปใช้ดำเนินการให้บริการผู้ป่วยที่เข้ารับการผ่าตัดเปลือกตาและรอบเบ้าตาแบบวันเดียวกลับได้

                  ซึ่งสามารถช่วยให้ผู้ป่วยเข้าใจระบบการให้บริการและมีแนวทางปฏิบัติในการให้บริการผู้ป่วยแบบวันเดียวกลับ
                  และในปัจจุบันโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าเปิดแผนกให้บริการผู้ป่วยผ่าตัดแบบวันเดียวกลับ (One day Surgery)

                  ทางทีม PCT EYE ได้มอบเอกสารและแนวทางการให้บริการที่พัฒนามาทั้งหมดให้แก่แผนกผ่าตัดแบบวันเดียวกลับ
                  เพื่อให้บริการผู้ป่วยต่อไป
   345   346   347   348   349   350   351   352   353   354   355