Page 350 - Best practice_Oral2024 (อัพเดต)
P. 350
J8
• อันดับ 2 LER Reinsertion จำนวน 13 คน เฉลี่ยร้อยละ 32.5
• อันดับ 3 Mass removeral/Shave excision/Mass excision จำนวน 7 คน เฉลี่ยร้อยละ 17.5
4. ผลการประเมิน ติดตามการเยี่ยมทางโทรศัพท์ ปัญหาที่พบ ได้แก่
24 ชั่วโมง
• อาการบวมที่เปลือกตา
• แผลที่เปลือกตามีเลือดซึม/ไหล
• แผลบวมแดง
72 ชั่วโมง
• ติดต่อไม่ได้
• ไม่รับสาย
• ขอบแผลยังแดง
5. ผลการประเมินความพึงพอใจ
สรุปผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบบริการผ่าตัดเปลือกตาและรอบเบ้าตาแบบวันเดียวกลับ
โดยมีคะแนนแบบเฉลี่ยความพึงพอใจร้อยละ 99.21 ซึ่งส่วนใหญ่ มีคะแนนสูงสุดใน 5 เรื่อง เฉลี่ยร้อยละ 99.5
ตามลำดับ ได้แก่
• ท่านได้รับการเตรียมพร้อมในการรับการผ่าตัด
• ท่านได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมวันมารับการผ่าตัดและการปฏิบัติตัวก่อนและ
หลังผ่าตัด
• ท่านได้รับการดูแลภายหลังการผ่าตัดและคำแนะนำเมื่อกลับบ้าน
• ท่านได้รับการติดตามเยี่ยมทางโทรศัพท์หลังผ่าตัด
• ระดับความพึงพอใจที่ท่านได้รับ
รองลงมา 2 เรื่อง เฉลี่ยร้อยละ 98.5 ตามลำดับ ได้แก่
• ท่านได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการผ่าตัด
• ท่านมีความสะดวกรวดเร็วในการบริการ
ทีมคลินิกทางจักษุ (PCT EYE) สามารถพัฒนาแนวทางปฏิบัติการดูแลผู้ป่วยผ่าตัดเปลือกตาและ
รอบเบ้าตาแบบวันเดียวกลับ โดยมีการประชุมร่วมกันเพื่อหาแนวทางปฏิบัติ เพื่อให้มีแนวทางปฏิบัติชัดเจน
เมื่อผู้ป่วยเข้ารับบริการผ่าตัดแบบวันเดียวกลับ ทุกแผนกที่เกี่ยวข้องสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างรวดเร็วและ
ผู้ป่วยได้รับการบริการที่สะดวก ปลอดภัย ลดความแออัดผู้ป่วยนอนโรงพยาบาลและลดระยะเวลาการรอผ่าตัด
อภิปรายผล
ทีมคลินิกทางจักษุ (PCT EYE) ได้พัฒนารูปแบบการเข้ารับบริการ เอกสารคำแนะนำและการพยาบาล
จนสามารถนำไปใช้ดำเนินการให้บริการผู้ป่วยที่เข้ารับการผ่าตัดเปลือกตาและรอบเบ้าตาแบบวันเดียวกลับได้
ซึ่งสามารถช่วยให้ผู้ป่วยเข้าใจระบบการให้บริการและมีแนวทางปฏิบัติในการให้บริการผู้ป่วยแบบวันเดียวกลับ
และในปัจจุบันโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าเปิดแผนกให้บริการผู้ป่วยผ่าตัดแบบวันเดียวกลับ (One day Surgery)
ทางทีม PCT EYE ได้มอบเอกสารและแนวทางการให้บริการที่พัฒนามาทั้งหมดให้แก่แผนกผ่าตัดแบบวันเดียวกลับ
เพื่อให้บริการผู้ป่วยต่อไป