Page 23 - จัดทำปก รายงานผลการปฏิบัติราขการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการของกองบริหารการสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 รอบ 12 เดือน (ข้อมูล ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2565)
P. 23

9. จัดทำประชุมคณะทำงานพัฒนาระบบการจัดการองค์กรด้วย Lean Management กองบริหารการ

               สาธารณสุข คล่องตัวสูง ครั้งที่ 2/2565 เพื่อติดตามผลการดำเนินงานการปฏิบัติการพัฒนาระบบการจัดการ
               องค์กรด้วย Lean Management กองบริหารการสาธารณสุข คล่องตัวสูง เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565

               ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 6 อาคาร 7 จำนวน 40 คน

                 10. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาระบบการจัดการองค์กรด้วย Lean Management กองบริหารการ
               สาธารณสุข คล่องตัวสูง ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2565 ณ ห้องประชุมกลุ่มภารกิจอำนวยการ ชั้น 6

               อาคาร 7 และผ่านระบบออนไลน์ เพื่อเป็นการติดตามและเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการวิเคราะห์ระบบการ
               จัดการองค์กรด้วย Lean Management  โดยมีกลุ่มเป้าหมาย 100 คน

                 11. วางแผน ควบคุม กำกับ ติดตาม การเบิกจ่าย/ตรวจสอบ/บัญชี/เงินงบประมาณ/เงินนอกงบประมาณ

                 12. ตรวจสอบการเบิกค่าเช่าบ้านข้าราชการ ภายในกองบริหารการสาธารณสุข
                 13. พัฒนาโปรแกรมบริหารจัดการภายในกองบริหารการสาธารณสุข E- Office และ Line Official

               ส่วนของงานการเงินและบัญชี
               ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงาน

                 1. บุคลากรในคณะกรรมการจัดวางระบบการควบคุมภายใน และคณะกรรมการติดตามและประเมินผล

               การควบคุมภายในและบริหารความเสี่ยง มีการปรับเปลี่ยน ทำให้ขาดความต่อเนื่องในการจัดวางระบบ
                 2. บุคลากรภายในหน่วยงานขาดความรู้ ความเข้าใจ เรื่องการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ ในค่าใช้จ่ายต่างๆ

                 3. พื้นที่ในการจัดเก็บเอกสารใบสำคัญไม่เพียงพอ

               ข้อเสนอแนะในการดำเนินงานในปีถัดไป
                 1. บุคลากรในคณะกรรมการจัดวางระบบการควบคุมภายใน และคณะกรรมการติดตามและประเมินผล

               การควบคุมภายในและบริหารความเสี่ยง ควรมีการถ่ายทอดความรู้ ความเข้าใจ เพื่อความต่อเนื่องในการ
               ปฏิบัติงาน

                 2. พัฒนาองค์ความรู้ เรื่องการเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้แก่บุคลากรในหน่วยงาน

                 3. ปรับปรุงการจัดเก็บเอกสารในรูปแบบ อิเล็กทรอนิกส์ และเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บให้มากขึ้น
               ภาพกิจกรรมการดำเนินงาน
















                                                                                                       11
   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28