Page 46 - E-book_ HTT2(1)
P. 46

5. Test ทดลองท าเพื่อพัฒนาและปรับปรุง ประกอบด้วย
                                                                              ื่
                                                                  ื่
                            5.1 Product Testing เป็นการทดสอบที่ไม่ใช่เพอการขายแต่เพอรับฟงความคิดเห็นของผู้มารับบริการและ
                                                                                   ั
                  น าความคิดเห็นเหล่านั้นกลับมาพัฒนา
                            5.2 Idea Testing เป็นการทดสอบความคิด และน า Feedback กลับมาต่อยอด

                  การน าไปประยุกต์ใช้

                         1. ท าให้สามารถค้นหาปัญหา สาเหตุของปัญหา และแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในองค์กร
                              ิ่
                                                                                           ื่
                         2. เพมทักษะการคิดที่เป็นระบบ คิดเป็นทีมที่มีความหลากหลายด้านความคิด เพอน ามาวิเคราะห์และปรับใช้
                  ให้เหมาะสมกับองค์กร
                         3. พฒนาต่อยอด โดยใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจ ากัดให้คุ้มค่า และมีประสิทธิภาพที่สุด เพอให้เป็นองค์กร
                                                                                                    ื่
                             ั
                  นวัตกรรมสมรรถนะสูง
                  ข้อเสนอแนะ

                         การคิดเชิงออกแบบ ท าให้เราค้นหาปัญหาที่เกิดขึ้นในองค์กรโดยใช้หลักการคิดที่เป็นระบบ

                  ซึ่งการระดมความคิดจากคนในทีมจะท าให้เราได้ความคิดที่หลากหลาย เพอน ามาใช้ในการแก้ไขปัญหาองค์กร
                                                                                  ื่
                                               ั
                  และน าข้อมูลที่ได้มาต่อยอด และพฒนาองค์กร ซึ่งในการท ากิจกรรมมีเวลาน้อยจึงมีเวลาในการระดมความคิดน้อย
                  อยากให้มีเวลาในการคิดวิเคราะห์เพิ่มมากขึ้น




































                                                                                                                   39
   41   42   43   44   45   46   47   48   49   50   51