Page 51 - E-book_ HTT2(1)
P. 51
สรุปประเด็นการเรียนรู้ วันที่ 29 มีนาคม 2567
ณ โรงแรม อีโค่ โมเม้น บีช รีสอร์ท จังหวัดเพชรบุรี
ชื่อเรื่อง บุคลากรภาครัฐในอนาคต
วิทยากร นายแพทยฑิณกร โนรี รองผู้อ านวยการกองบริหารการสาธารณสุข
์
วันที่/สถานที่ วันที่ 29 มีนาคม 2567 ณ โรงแรม อีโค่ โมเม้น บีช รีสอร์ท จังหวัดเพชรบุรี
สรุปสาระส าคัญจากการเรียนรู้
The Future of Public Administration ระบบราชการในอนาคต
1. Citizen-centered เน้นการบริการประชาชนเป็นศูนย์กลาง
2. Digitalization ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลขับเคลื่อนการท างาน
3. Collaboration ท างานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
Ultimate Goal เป้าหมายสูงสุด
1. Medical for Economic and Competitiveness หน่วยบริการสุขภาพทุกระดับ มีมาตรฐานระดับ
สากล เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน
2. Medical Hub and Excellency การเชื่อมโยงกับภูมิภาค อาเซียน และนานาชาติ
3. Health Literacy ประชาชนตระหนักรู้ในการจัดการสุขภาพของตน
Strategy กลยุทธ์
1. Policy & Management สร้างสรรค์และเสนอแนะข้อเสนอเชิงนโยบาย ขับเคลื่อนให้บรรลุผลสัมฤทธิ์
2. Quality and Standard พัฒนาระบบบริการสุขภาพให้มี คุณภาพและมาตรฐานในระดับสากล
3. Economy, Competition หนุนเสริม เศรษฐกิจ การแข่งขัน และการพฒนาประเทศและการเชื่อมโยง
ั
กับอาเซียนและนานาชาติ
4. High-performance Organization องค์กรสมรรถนะสูง ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกสมัยใหม่ และ
โดดเด่นด้านธรรมาภิบาล
Conceptual Framework Human Resources Development Plan (HRD Plan) 2024-2027
วิสัยทัศน์ : องค์กรนวัตกรรม สมรรถนะสูง เพื่อระบบบริการสุขภาพที่มีคุณภาพ ทันสมัย และเป็นสากล
Innovation ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และสร้างผลิตภัณฑ์ บริการ กระบวนการ หรือวัฒนธรรมใหม่ ที่แตกต่าง
และเป็นประโยชน์อย่างต่อเนื่อง
High-Performance
1. ผู้น ามีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน สามารถสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้บุคลากรเกิดการเรียนรู้และเติบโต
2. มีการวางแผนและระบบการจัดการที่มีประสิทธิภาพ ครอบคลุมทุกด้านขององค์กร และตอบสนองต่อ
การเปลี่ยนแปลงได้อย่างทันท่วงที
3. การมุ่งเน้นลูกค้า มุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ
4. ทรัพยากรบุคคลมีคุณภาพ เป็นมืออาชีพ และมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาองค์กร
5. วัฒนธรรมที่เอื้อต่อการท างาน เน้นการมีส่วนร่วม และให้ความส าคัญกับการเรียนรู้และการพัฒนา
44