Page 51 - E-book_ HTT2(1)
P. 51

สรุปประเด็นการเรียนรู้ วันที่ 29 มีนาคม 2567

                                     ณ โรงแรม อีโค่ โมเม้น บีช รีสอร์ท จังหวัดเพชรบุรี


                  ชื่อเรื่อง  บุคลากรภาครัฐในอนาคต
                  วิทยากร  นายแพทยฑิณกร โนรี รองผู้อ านวยการกองบริหารการสาธารณสุข
                                    ์
                  วันที่/สถานที่  วันที่ 29 มีนาคม 2567 ณ โรงแรม อีโค่ โมเม้น บีช รีสอร์ท จังหวัดเพชรบุรี

                  สรุปสาระส าคัญจากการเรียนรู้

                  The Future of Public Administration ระบบราชการในอนาคต
                         1. Citizen-centered เน้นการบริการประชาชนเป็นศูนย์กลาง
                         2. Digitalization ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลขับเคลื่อนการท างาน
                         3. Collaboration ท างานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
                  Ultimate Goal เป้าหมายสูงสุด

                         1. Medical for Economic and Competitiveness หน่วยบริการสุขภาพทุกระดับ มีมาตรฐานระดับ
                  สากล เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน
                         2. Medical Hub and Excellency การเชื่อมโยงกับภูมิภาค อาเซียน และนานาชาติ

                         3. Health Literacy ประชาชนตระหนักรู้ในการจัดการสุขภาพของตน
                  Strategy กลยุทธ์
                         1. Policy & Management สร้างสรรค์และเสนอแนะข้อเสนอเชิงนโยบาย ขับเคลื่อนให้บรรลุผลสัมฤทธิ์
                         2. Quality and Standard พัฒนาระบบบริการสุขภาพให้มี คุณภาพและมาตรฐานในระดับสากล

                         3. Economy, Competition หนุนเสริม เศรษฐกิจ การแข่งขัน และการพฒนาประเทศและการเชื่อมโยง
                                                                                       ั
                  กับอาเซียนและนานาชาติ
                         4. High-performance Organization องค์กรสมรรถนะสูง ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกสมัยใหม่ และ
                  โดดเด่นด้านธรรมาภิบาล

                  Conceptual Framework Human Resources Development Plan (HRD Plan) 2024-2027
                         วิสัยทัศน์ : องค์กรนวัตกรรม สมรรถนะสูง เพื่อระบบบริการสุขภาพที่มีคุณภาพ ทันสมัย และเป็นสากล
                         Innovation ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และสร้างผลิตภัณฑ์ บริการ กระบวนการ หรือวัฒนธรรมใหม่ ที่แตกต่าง
                  และเป็นประโยชน์อย่างต่อเนื่อง

                         High-Performance
                         1. ผู้น ามีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน สามารถสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้บุคลากรเกิดการเรียนรู้และเติบโต
                         2. มีการวางแผนและระบบการจัดการที่มีประสิทธิภาพ ครอบคลุมทุกด้านขององค์กร และตอบสนองต่อ

                  การเปลี่ยนแปลงได้อย่างทันท่วงที
                         3. การมุ่งเน้นลูกค้า มุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ
                         4. ทรัพยากรบุคคลมีคุณภาพ เป็นมืออาชีพ และมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาองค์กร
                         5. วัฒนธรรมที่เอื้อต่อการท างาน เน้นการมีส่วนร่วม และให้ความส าคัญกับการเรียนรู้และการพัฒนา





                                                                                                                   44
   46   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56