Page 60 - ระบบรับส่งต่อผู้ป่วย
P. 60
แนวทำงกำรประสำน Refer in Pass Fast Pass through
ล ำดับที่ ผังกระบวนกำร รำยละเอียด
1 รพ.ที่ต้องการ Refer In (ตามสิทธิ์, เกินศักยภาพ
มี Caseขอ Refer ฯลฯ) ติดต่อที่ศูนย์ Refer พร้อมเตรียมเอกสารที่
In เกี่ยวข้อง ติดต่อแจ้งความประสงค์ขอ Refer
2 Refer Out 1. ประสานงานปรึกษาแพทย์แผนกที่เกี่ยวข้อง โดยให้
5-10 min ศูนย์ Refer Line Group: แพทย์ที่ขอ Refer ได้ปรึกษากับแพทย์ที่รับ Refer
Referral
แพทย์เวร Center 2. ตรวจสอบเอกสารข้อมูลและตรวจสอบสิทธิรักษา
Phuket ทาง Internet
3. ลงทะเบียน Refer In
พิจารณา 4. สอบถามข้อมูลที่ต้องการเพิ่มเติม
3 case 1. ประสานงานปรึกษาแพทย์แผนกที่เกี่ยวข้อง โดยให้
10 min แพทย์ที่ขอ Refer ได้ปรึกษากับแพทย์ที่รับ Refer
2. ประสานงานขอข้อมูลเพิ่มเติมและติดตามผล
4 No กรณีไม่รับ
1. แจ้งแพทย์เจ้าของไข้หรือพยาบาลหอผู้ป่วยทราบ
No เพื่อดูแลต่อและเตรียมความพร้อมใหม่
2. ประสานศูนย์สิทธิ์ฯเรื่องการใช้สิทธิเบื้องต้น (กรณี
Refer ตามสิทธิ) เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการคุ้มครองสิทธิ
Yes ประโยชน์ด้านการรักษา
Yes 3. ติดต่อขอ Refer ไปรพ. อื่น ๆ และคอยติดตามผล
5 กรณีตอบรับ
-ประสานแจ้งจุด Check point
ื่
10-15 Yes 1.Ward เพอเตรียมเตียง อุปกรณ์ และสถานที่พร้อม
min -ประสานแจ้ง Ward ประสาน รับผู้ป่วย
การรับส่งเวร 2. รพ.ต้นทาง น าส่งผู้ป่วย เมื่อถึงจุด Checkpoint
-ประสานแจ้ง AOC แจ้งผ่านระบบ AOC
6 แพทย์เวรห้องฉุกเฉิน
2-4 ชม. พยาบาลเวรห้องฉุกเฉิน
7 แพทย์เวรประจ า Ward
5-10 min ผู้ป่วยเข้าพักรักษาตัวที่ Ward พยาบาลประจ า Ward
พนักงานเปล
*ระยะเวลา 30-35 นาที
ผลงานวิชาการ Smart Referral System for “One Province One ER” 2023 56