Page 60 - ระบบรับส่งต่อผู้ป่วย
P. 60

แนวทำงกำรประสำน Refer in Pass Fast Pass through


                     ล ำดับที่         ผังกระบวนกำร                             รำยละเอียด
                       1                                       รพ.ที่ต้องการ Refer In (ตามสิทธิ์, เกินศักยภาพ

                                      มี Caseขอ Refer          ฯลฯ) ติดต่อที่ศูนย์ Refer พร้อมเตรียมเอกสารที่
                                           In                  เกี่ยวข้อง ติดต่อแจ้งความประสงค์ขอ Refer
                       2                 Refer Out             1. ประสานงานปรึกษาแพทย์แผนกที่เกี่ยวข้อง โดยให้
                    5-10 min           ศูนย์ Refer   Line Group:   แพทย์ที่ขอ Refer ได้ปรึกษากับแพทย์ที่รับ Refer
                                                  Referral
                                       แพทย์เวร   Center       2. ตรวจสอบเอกสารข้อมูลและตรวจสอบสิทธิรักษา
                                                  Phuket       ทาง Internet
                                                               3. ลงทะเบียน Refer In

                                        พิจารณา                4. สอบถามข้อมูลที่ต้องการเพิ่มเติม
                       3                 case                  1. ประสานงานปรึกษาแพทย์แผนกที่เกี่ยวข้อง โดยให้
                     10 min                                    แพทย์ที่ขอ Refer ได้ปรึกษากับแพทย์ที่รับ Refer
                                                               2. ประสานงานขอข้อมูลเพิ่มเติมและติดตามผล

                       4                                              No  กรณีไม่รับ
                                                               1. แจ้งแพทย์เจ้าของไข้หรือพยาบาลหอผู้ป่วยทราบ
                                                 No            เพื่อดูแลต่อและเตรียมความพร้อมใหม่
                                                               2. ประสานศูนย์สิทธิ์ฯเรื่องการใช้สิทธิเบื้องต้น (กรณี

                                                               Refer ตามสิทธิ) เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการคุ้มครองสิทธิ
                                       Yes                     ประโยชน์ด้านการรักษา
                                              Yes              3. ติดต่อขอ Refer ไปรพ. อื่น ๆ และคอยติดตามผล

                       5                                       กรณีตอบรับ
                                  -ประสานแจ้งจุด Check point
                                                                         ื่
                     10-15                   Yes               1.Ward เพอเตรียมเตียง อุปกรณ์ และสถานที่พร้อม
                      min         -ประสานแจ้ง Ward ประสาน             รับผู้ป่วย
                                    การรับส่งเวร               2. รพ.ต้นทาง น าส่งผู้ป่วย เมื่อถึงจุด Checkpoint

                                  -ประสานแจ้ง AOC              แจ้งผ่านระบบ AOC
                       6                                       แพทย์เวรห้องฉุกเฉิน
                    2-4 ชม.                                    พยาบาลเวรห้องฉุกเฉิน
                       7                                       แพทย์เวรประจ า Ward

                    5-10 min       ผู้ป่วยเข้าพักรักษาตัวที่ Ward   พยาบาลประจ า Ward
                                                               พนักงานเปล
                                                                                         *ระยะเวลา 30-35 นาที

















                      ผลงานวิชาการ Smart Referral System for “One Province One ER” 2023                       56
   55   56   57   58   59   60   61   62   63   64   65