Page 10 - ผลงานวิชาการระบบส่งต่อ 2567
P. 10
โครงการประชุมสัมมนาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระบบรับส่งต่อผู้ป่วย ปีงบประมาณ 2567
แนวปฏิบัติ เดิม แนวปฏิบัติการรับส่งต่อผู้ป่วยเด็ก Fast track
4. ด้านความพึงพอใจของผู้รับบริการ 4. ด้านความพึงพอใจของผู้รับบริการ
1. ความพึงพอใจต่อบุคลากร ร้อยละ 82 1. ความพึงพอใจต่อบุคลากร ร้อยละ 92
2. ความพึงพอใจต่อขั้นตอนและกระบวนการ 2. ความพึงพอใจต่อขั้นตอนและกระบวนการบริการ
บริการ ร้อยละ 84 ร้อยละ 98
3. ความพึงพอใจต่อการอำนวยความสะดวก 3. ความพึงพอใจต่อการอำนวยความสะดวกอาคาร
อาคาร สถานที่ ร้อยละ 85 สถานที่ ร้อยละ 95
4. ความพึงพอใจต่อคุณภาพการบริการร้อยละ 84 4. ความพึงพอใจต่อคุณภาพการบริการ ร้อยละ 89
สรุปและข้อเสนอแนะ
สรุป
การรับส่งต่อจากโรงพยาบาลลูกข่าย ถึงหอผู้ป่วยกุมารเวชกรรม โรงพยาบาลภูเขียวเฉลิมพระเกียรติ
สามารถลดระยะเวลาการรอคอย ลดภาวะทรุดลงของผู้ป่วยเด็ก ผู้ป่วยและญาติมีความพึงพอใจ ลดความแออัด
ของหอผู้ป่วยฉุกเฉินได้
ข้อเสนอแนะ
1. การนำผลงานวิจัยไปใช้ ควรมีการศึกษาและวิเคราะห์บริบทของหน่วยงานนั้น ๆ ให้มีความละเอียด
ทั้งด้านบุคลากร อุปกรณ์ กระบวนการจัดการ และประยุกต์ใช้ให้เหมาะสม และควรมีการขยายผลการปฏิบัติ
สู่โรงพยาบาลอื่น ๆ ในเขตสุขภาพเดียวกัน
2. ผู้ศึกษาสามารถนำกระบวนการจัดบริการรับส่งต่อผู้ป่วยแบบ Fast track ไปใช้ในการพัฒนารูปแบบ
การจัดบริการในหน่วยบริการในหลาย ๆ สาขาได้ หากมีการประยุกต์ใช้อย่างเหมาะสม
6
โครงการประชุมสัมมนาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระบบรับส่งต่อผู้ป่วย ปีงบประมาณ 2567