Page 110 - Best practice_Oral2024 (อัพเดต)
P. 110
C2
ผู้ป่วยฉุกเฉินขณะรอการช่วยเหลือจากทีมการแพทย์ฉุกเฉิน เป็นการช่วยลดความรุนแรง ความพิการ และอัตรา
การเสียชีวิตของผู้ป่วยได้
อภิปรายผล
หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์สำหรับนักเรียนโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในจังหวัดขอนแก่น
สามารถนำไปพัฒนาและใช้ดำเนินการต่อให้ครอบคลุมทุกโรงเรียนทั้งจังหวัดที่มีบริบทใกล้เคียงกัน รวมทั้ง
โรงเรียนมัธยมที่มีบริบทใกล้เคียงกันในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
สรุปและข้อเสนอแนะ
ควรนำไปขยายผลในกลุ่มนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายทุกโรงเรียน โดยควรมีการจัดหาหุ่นฝึก
ให้เพียงพอ และด้านสุขภาพจิตควรมีการให้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องการป้องกันการติดเกม และติดตาม
ประเมินผลต่อไป อีกทั้งควรมีการบูรณาการร่วมกับหลักสูตรแกนกลางที่มีอยู่ในโรงเรียนเพื่อให้เกิดความยั่งยืน
ในการเรียนการสอนและการรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภาพ