Page 148 - Best Practice Poster 2024 (อัพเดต)
P. 148
C23
รูปภาพที่3 : การปรับปรุงครั้งที่ 1โดยการนำบันได รูปภาพที่4 : การปรับปรุงครั้งที่ 2 สร้างตะแกง
สำหรับ
เชื่อมต่อเหล็กในลักษณะคล้ายวอคเกอร์ ทำแผล เพิ่มถาดรองด้านล่างของบันไดเพื่อไว้ใช้สอย
เพื่อให้ผู้ป่วยใช้เป็นราวจับสองข้างขณะก้าวขึ้นบันได และทำตะขอด้านหลังสำหรับคล้องกับเตียง ป้องกัน
ป้องกันการพลิกตะแคงขณะขึ้นลง
รูปภาพที่5 : การปรับปรุงครั้งที่ 3 สร้างช่องสำหรับใส่ตะแกงล้างแผล
ผลการศึกษา
1. ผลประเมินความพึงพอใจสำหรับผู้ป่วยที่มารับบริการนวัตกรรมบันไดทูอินวัน เพื่อความสะดวกต่อ
การใช้งานด้านบันได เฉลี่ยร้อยละ 86.27 โดยความพึงพอใจสูงสุดคือความประทับใจต่อการใช้งานสูงสุด (ร้อยละ
92.67) ต่ำสุดคือรูปแบบของนวัตกรรมด้านบันไดมีความสวยงาม (ร้อยละ 80)
2. ผลประเมินความพึงพอใจสำหรับสำหรับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในห้องฉุกเฉินให้บริการนวัตกรรมบันได
ทูอินวัน เพื่อความสะดวกต่อการใช้งาน ด้านบันไดเฉลี่ยร้อยละ 87.87 โดยความพึงพอใจสูงสุดคือวัสดุที่ใช้มี
ความแข็งแรง ทนทาน ต่อการใช้งาน (ร้อยละ 98.67) ต่ำสุดคือรูปแบบของนวัตกรรมด้านบันไดมีความสวยงาม
(ร้อยละ 78)
3. ผลประเมินความพึงพอใจสำหรับผู้ป่วยที่มารับบริการนวัตกรรมบันไดทูอินวัน เพื่อความสะดวกต่อ
การใช้งานด้านหัตการล้างแผลเฉลี่ยร้อยละ 93.33 โดยความพึงพอใจสูงสุดคือลดการใช้พื้นที่สำหรับการทำหัต
การล้างแผลและช่วยลดระยะเวลาในการรอคอยเตียงทำแผลได้ (ร้อยละ 100) ต่ำสุดคือรูปแบบของนวัตกรรม
ด้านทำหัตการล้างแผลมีความสวยงาม (ร้อยละ 81.33)
4. ผลประเมินความพึงพอใจสำหรับสำหรับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในห้องฉุกเฉินให้บริการนวัตกรรมบันได
ทูอินวัน เพื่อความสะดวกต่อการใช้งาน ด้านหัตการล้างแผลเฉลี่ยร้อยละ 88.93 โดยความพึงพอใจสูงสุด คือลด
การใช้พื้นที่สำหรับการทำหัตการล้างแผล (ร้อยละ 98) ต่ำสุดคือรูปแบบของนวัตกรรมด้านทำหัตการล้างแผล
มีความสวยงาม (ร้อยละ76)
5. ระยะเวลารอคอยทำแผลเฉลี่ยในผู้ป่วยที่มาใช้บริการห้องฉุกเฉินปี 2566 และ 2567 เฉลี่ยรายละ
40.18 และ 31.50 นาที ตามลำดับ
6. ไม่พบอุบัติการณ์การพลัดตกหกล้ม เสียการทรงตัวขณะขึ้นเตียงในผู้ป่วยห้องฉุกเฉินในปี 2567