Page 485 - Best Practice Poster 2024 (อัพเดต)
P. 485

L34


                  การประเมินผล

                         จากแบบประเมินสอบถามความพึงพอใจผู้ป่วยและผู้รับบริการทั่วไป 40 ชุด
                         (เริ่มเก็บข้อมูล 1 ตุลาคม 2566 – 28 กุมภาพันธ์ 2567 จำนวน 5 เดือน)
                  ตารางข้อมูลการใช้นวัตกรรมลูกประคบจิ๋วสุคนธบำบัด โรงพยาบาลสมุทรสาคร

                                                         หลังการใช้นวัตกรรมลูกประคบจิ๋วสุคนธบำบัด

                       การใช้นวัตกรรม       พึงพอใจ      กำลังใจ           แนะนำปรับปรุง        อาการไม่พึง
                                                                                                  ประสงค์
                   1. ผู้ป่วย Palliative care  20 ราย  หอมผ่อนคลาย    ขอจำนวนมากกว่า 1 ลูก         ไม่พบ

                                                     น่ารักดี

                   2. ผู้รับบริการทั่วไป   20 ราย  ความแปลกใหม่       ขอทำที่แขวนเพื่อให้ห้อย      ไม่พบ
                                                     ในการให้บริการดี ได้ด้วย

                                                     (เล็กพริกขี้หนู)


                  ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

                         การทำนวัตกรรมลูกประคบจิ๋วสุคนธบำบัด โรงพยาบาลสมุทรสาคร

                  บทเรียนที่ได้รับ
                         1. ส่งเสริมอนุรักษ์ภูมิปัญญาไทย และบรรเทาการเจ็บป่วย บรรเทาอาการคัดจมูก บรรเทาอาการ
                  ปวดศีรษะ (ไมเกรน) สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้ป่วยและครอบครัวรวมทั้งผู้รับบริการได้
                         2. สร้างนวัตกรรมลูกประคบจิ๋วสุคนธบำบัดให้ประชาชนเข้าถึงการส่งเสริมสุขภาพตนเองได้อย่าง

                  กว้างขวาง ผู้รับบริการพึงพอใจรู้สึกตื่นตัวในการบริการที่เล็กแต่มีประโยชน์สูง (เล็กพริกขี้หนู)
                         3. ลดการแออัดสำหรับผู้มารับบริการในโรงพยาบาล ผู้จัดทำนำผลลัพธ์มาแก้ไขปรับปรุงและพัฒนา
                  การให้บริการต่อไป

                  แนวทางการพัฒนา
                         เป็นการส่งเสริมอนุรักษ์ภูมิปัญญาไทย ลดการแออัดในโรงพยาบาล พัฒนานวัตกรรมเพื่อไปต่อยอด

                  การส่งเสริม ป้องกัน รักษา ฟื้นฟูผู้ป่วยและผู้มารับบริการทั่วไปให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นเป็นงานวิจัยต่อไป
   480   481   482   483   484   485   486   487   488   489   490