Page 83 - ระบบรับส่งต่อผู้ป่วย
P. 83

(หรือจุดย้ าเตือนตามที่ตกลงกันไว้) ให้วิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่ ศูนย์ แจ้งเหตุและสั่งการว่า “มาถึงจุดปักหมุด...?...
                  แล้ว” เพื่อแจ้งศูนย์ประสานการรับและส่งต่อในการประสานผู้เกี่ยวข้องเตรียมพร้อม

                  โดยก ำหนดจุดปักหมุด ดังนี้
                               จุดปักหมุด สำมแยกป่ำงิ้ว : โรงพยาบาลแสวงหา ,โรงพยาบาลโพธิ์ทอง,โรงพยาบาลสามโก้ ,
                                โรงพยาบาลวิเศษไชยชาญ

                               จุดปักหมุด ศำลเจ้ำกวนอู : โรงพยาบาลไชโย

                               จุดปักหมุด โรงงำนไทยเรยอน : โรงพยาบาลป่าโมก
                               จุดปักหมุด หลวงปู่ทวด ถนนสำยเอเชีย : โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ และโรงพยาบาลที่ผ่านถนน
                                สายเอเชีย
                         เมื่อโรงพยาบาลอ่างทองรับแจ้งว่าถึงจุดปักหมุดแล้วให้ประสานงานภายในอีกครั้ง โดย

                         1. ศูนย์ประสานการรับส่งต่อประสานพยาบาลควบคุมการติดเชื้อ (ในเวลา) หรือประสานพยาบาล
                  ผู้ตรวจการ(นอกเวลาราชการ) เพอให้พนักงานเปลและพนักงานศูนย์แม่บ้านเตรียมใส่อปกรณ์ป้องกัน
                                                ื่
                                                                                                ุ
                  ส่วนบุคคล เพอไปอานวยความสะดวกในการใช้ลิฟท์ไปยังชั้น 2 ตึกรวมใจและท าความสะอาดลิฟท์
                               ื่

                  หลังส่งผู้ป่วย
                         2. ศูนย์ประสานการรับส่งต่อ ประสานเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทางเข้าโรงพยาบาล ประตู 3
                  ว่าจะมีรถทะเบียน เช่น กข 2000 น าส่งผู้ป่วยจากโรงพยาบาลแสวงหาให้ผ่านเข้าได้และน ารถไปยังจุดจอดรถ
                  ที่ก าหนด คือระหว่างตึกรัฐประชา-รวมใจ เพื่อส่งผู้ป่วยไปยังหอผู้ป่วยที่รับ

                       ขั้นตอนหลังกำรส่งต่อ
                         เจ้าหน้าที่พยาบาลจะถอดชุด PPE ไว้ที่ตึก ส่วนเปลผู้ป่วยพนักงานเปลจะเป็นผู้ท าความสะอาดแล้ว
                  ส่วนรถ Ambulance จะมีจุดไว้จอด เพื่อท าความสะอาดก่อนโรงพยาบาลชุมชนจะกลับ
                             ตำรำงที่ 1 จ านวนและร้อยละผู้ป่วยที่รับ Refer in

                                                            รอบที่ 1           รอบที่ 2           รอบที่ 3
                           ประเภทผู้ป่วยที่ Refer in
                                                       จ ำนวน  ร้อยละ  จ ำนวน  ร้อยละ  จ ำนวน  ร้อยละ
                 1. ผู้ป่วยทั่วไป (n=778)              283      36.38     225      28.92     270      34.70

                 2. ผู้ป่วย PUI (n=226)                84       37.17     63       27.88     79       34.95
                 3. ผู้ป่วย COVID19 (n=92)             ไม่ม  ี  0.00      88       95.65     4        4.35
                 4. การติดต่อ N2N (n=149)              69       2.68      76       46.31     4        51.01

                 5. การติดต่อ D2D (n=163)              ไม่ม  ี  0.00      83       50.92     80       49.08
                 6. การติดต่อ ทางLine (n=164)          ไม่ม  ี  0.00      89       54.27     75       45.73
                 7. การแจ้งรพ.ต้นทางที่จุดปักหมุด(n=143)  ไม่ม  ี  0.00   69       48.25     74       51.75

                             ตำรำงที่ 2 จ านวนและร้อยละการแจ้งรพ.ต้นทางที่จุดปักหมุด (n=143)
                        กำรแจ้งรพ.ต้นทำงที่จุดปักหมุด         รอบที่ 1      รอบที่ 2 (n=69)  รอบที่ 3 (n=74)
                        (n=143)                           จ ำนวน  ร้อยละ  จ ำนวน  ร้อยละ  จ ำนวน  ร้อยละ

                 1. ปฏิบัติ(แจ้ง)                         0       0.00     35       50.72    70        94.59
                 2. ไม่ปฏิบัติ(ไม่แจ้ง)                   0       0.00     34       49.28    4         5.40










                      ผลงานวิชาการ Smart Referral System for “One Province One ER” 2023                       79
   78   79   80   81   82   83   84   85   86   87   88