Page 84 - ระบบรับส่งต่อผู้ป่วย
P. 84

ตำรำงที่ 3 จ านวนและร้อยละการแจ้งรพ.ต้นทางที่จุดปักหมุดในผู้ป่วยCOVID19 (n=92)

                        กำรแจ้งรพ.ต้นทำงที่จุดปักหมุด          รอบที่ 1      รอบที่ 2 (n=88)  รอบที่ 3 (n=4)
                        (n=143)                            จ ำนวน  ร้อยละ  จ ำนวน  ร้อยละ  จ ำนวน  ร้อยละ
                 1. ปฏิบัติ (แจ้ง)                         0        0.00    88       100.00  4         100.00
                 2. ไม่ปฏิบัติ (ไม่แจ้ง)                   0        0.00    0        0.00    0         0.00

                  ความพึงพอใจของผู้ใช้แนวปฏิบัติ ระบบปักหมุดหยุด โควิด ก่อนใช้แนวปฏิบัติ 49.00 (ระดับต่ า)
                  หลังใช้แนวปฏิบัติ 80.00 (ระดับดี)

                  อภิปรำยผล
                              ั
                         การพฒนาแนวทางปฏิบัติการรับผู้ป่วย Refer in ในสถานการณ์โควิดโดยใช้การปักหมุด มีการน า
                  Digital Technology มาใช้คือ Group Line ระหว่างแพทย์กับแพทย์ พยาบาลกับพยาบาล ท าให้มีการ

                    ิ่
                  เพมประสิทธิภาพในการสื่อสารซึ่งในระยะที่ 1 ต้องมีการปรับตัวร่วมกับการมีภาระงานมากขึ้น แต่เมื่อมีการ
                  ติดตามและประเมินผลเป็นระยะๆและน าข้อมูลที่ได้มาแก้ไขปรับปรุงในแต่ละวงรอบการพฒนาท าให้มีแนว
                                                                                               ั
                  ปฏิบัติที่ชัดเจนสามารถท าให้ผู้ให้บริการปฏิบัติตามได้ง่าย ลดระยะเวลาในการสื่อสารและการท างานเกิดความ

                  พึงพอใจและความปลอดภัยต่อผู้ให้บริการและผู้รับบริการ ลดการแพร่กระจายเชื้อโควิดได้



                  สรุปและข้อเสนะแนะ
                             - แนวทางปฏิบัติการรับผู้ป่วย Refer in ในสถานการณ์โควิดโดยใช้การปักหมุดสามารถเพมศักยภาพ
                                                                                                    ิ่
                                                               ี
                                                                                    ั
                  ภาคีเครือข่ายระบบรับผู้ป่วย Refer in ที่เข้มแข็งและมประสิทธิภาพในการป้องกนการแพร่กระจายผู้ป่วยโควิด
                  และเกิดความพึงพอใจของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน
                         - พัฒนาระบบ ด้วย Telemedicine Application




























                      ผลงานวิชาการ Smart Referral System for “One Province One ER” 2023                       80
   79   80   81   82   83   84   85   86   87   88   89