Page 415 - Best practice_Oral2024 (อัพเดต)
P. 415

K48


                         Act :    1. การปรับปรุงนวัตกรรมจากระยะที่ 1 พบว่า ผู้ป่วยและญาติมีคำถามนอกเหนือจาก

                  ข้อความตอบกลับอัตโนมัติ จึงทำการเพิ่มการตอบกลับข้อความจากเจ้าหน้าที่
                                    2. ปรับปรุงนวัตกรรมจากระยะที่ 2 พบว่า ผู้ป่วยมีการสอบถามเรื่องวันนัดหมาย จึงมีการ
                  เพิ่มวันนัดหมายในไลน์ตอบกลับ เพื่อให้ผู้ป่วยได้ตรวจสอบนัดและมาตามนัด

                  ผลการศึกษา
                         ผลจากการใช้นวัตกรรม Smart Stroke Suksamran  (line OA notify)   พบว่าผู้ป่วยและญาติ

                  มีความพึงพอใจในนวัตกรรมอยู่ในระดับ พอใจมากที่สุด นวัตกรรมเป็นแหล่งเรียนรู้ การให้ข้อมูลที่มีความสำคัญ
                  กับผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง การดูแลตนเองเพื่อป้องกันการกลับเป็นซ้ำ และการแย่ลงของโรค ผู้ป่วยและ
                  ญาติสามารถตั้งคำถามนอกเหนือจากข้อความอัตโนมัติได้ และมีเจ้าหน้าที่ตอบคำถามผู้ป่วยและญาติ และ

                  เป็นการเตรียมความพร้อมผู้ป่วยและญาติก่อนกลับบ้านได้อีกด้วย
                  ความพึงพอใจของการใช้ นวัตกรรม Smart Stroke Suksamran  (line OA notify)
                   ลำดับ                       คำถาม                          ค่าเฉลี่ย         ระดับ
                     1.    นวัตกรรมมีความทันสมัย เทคโนโลยีเข้าถึงง่าย           3.8         พอใจมากที่สุด

                     2.    นวัตกรรมมีความเข้าใจง่าย นำไปใช้ได้                  3.8         พอใจมากที่สุด
                     3.    เนื้อหามีความครบถ้วน มีประโยชน์                      3.7         พอใจมากที่สุด
                     4.    ข้อมูลสามารถนำไปใช้ได้จริง                           3.6         พอใจมากที่สุด

                     5.    ความพึงพอใจในภาพรวม                                  3.9         พอใจมากที่สุด

                  อภิปรายผล
                         นวัตกรรม Smart Stroke Suksamran  (line OA notify) เป็นนวัตกรรมที่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับ
                  โรคหลอดเลือดสมอง การดูแลตนเองในด้านต่างๆ การป้องกันการกลับเป็นซ้ำ ตลอดจนเป็นการสอบถามข้อมูล

                  อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการรักษา นำเทคโนโลยีไลน์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันมาประยุกต์เพื่อให้ง่ายต่อการสืบค้นข้อมูล
                  ของผู้ป่วยและญาติ และสามารถเป็นช่องทางในการติดตามอาการผู้ป่วยเมื่อกลับบ้าน หรือ การเยี่ยมบ้าน
                  ออนไลน์ ทำให้ทราบถึงอาการปัจจุบันของผู้ป่วยเมื่อกลับบ้าน และสอบถามความต้องการอื่นๆ ของผู้ป่วย การ
                  ให้ข้อมูลการเข้าถึงการรักษาที่รวดเร็วของระบบ MSU เป็นสิ่งที่สำคัญที่ต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับรู้

                  และเข้าถึงการรักษาได้รวดเร็ว ซึ่งความพึงพอใจของการใช้ นวัตกรรม Smart Stroke Suksamran
                  (line OA notify) ในภาพรวมอยู่ในระดับ พอใจมากที่สุด

                  สรุปและข้อเสนอแนะ
                         1. นวัตกรรม Smart Stroke Suksamran  (line OA notify) สามารถพัฒนาเป็นนวัตกรรมที่ใช้ได้กับ
                  ประชาชนทุกคน ไม่ใช่เพียงผู้ป่วยและญาติที่มารับการรักษาที่หอผู้ป่วย เช่น กลุ่มเสี่ยงที่ได้รับการประเมิน

                  CVD risk score , ผู้ป่วยกลุ่มโรค NCD
                         2. การพัฒนาสื่อข้อความตอบกลับให้เป็น วีดีโอ เพื่อให้ผู้ป่วยและญาติที่มีปัญหาเกี่ยวกับการได้ยิน
                  และเป็นสื่อที่น่าสนใจกว่าการอ่านข้อความให้ความรู้
   410   411   412   413   414   415   416   417   418   419   420