Page 162 - Best Practice Poster 2024 (อัพเดต)
P. 162
C37
ผลการศึกษา
ตัวชี้วัดรายการ(N=20,ที่ระยะทาง30กม.) Line&โทรศัพท์ ER Phakdi
I-Service V.1
1. สามารถติดต่อสอบถามปัญหาต่างๆด้านสุขภาพได้เร็วขึ้น 60% 90%
2. อัตราการเข้าถึงบริการผู้ป่วย Stroke, STEMI รวดเร็วขึ้น 74 นาที 55 นาที
3. ระบบบริการEMSผู้ป่วยเข้าถึงรวดเร็วขึ้น 15 นาที 5 นาที
4. ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน 60% 90%
อภิปรายผล
1. เป็นนวัตกรรมที่ช่วยให้ผู้รับบริการสามารถเข้าถึงระบบการดูแลตัวเองและคนรอบข้างเบื้องต้นได้
เอง
ที่บ้านก่อนที่จะเข้ารับบริการที่โรงพยาบาล
2. เป็นนวัตกรรมที่สามารถต่อยอดให้เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านสุขภาพออนไลน์และระบบการดูแลคนไข้
ในระบบTelemedicineอีกหนึ่งช่องทาง
สรุปและข้อเสนอแนะ
1. line official account ER Phakdi I-Service V.1 เข้าถึงกลุ่มผู้รับบริการได้รวดเร็วมากขึ้นเพราะ
ระบบตอบกลับโดยอัตมัติในช่วงเวลาที่กำหนดเองได้ด้วย สะดวกมาก
2. line official account ER Phakdi I-Service V.1 สามารถสื่อสารระหว่างโรงพยาบาล กับ
ผู้รับบริการได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นสอบถามปัญหาสุขภาพอามัยจากทีมงานห้องอุบัติเหตุฉุกเฉิน
โรงพยาบาลภักดีชุมพล
3. line official account ER Phakdi I-Service V.1 ยังช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับโรงพยาบาลด้วย
ระบบ Auto Reply สามารถตั้งข้อความตอบกลับอัตโนมัติได้หลายรูปแบบเช่น Keyword Auto โดย
ผู้รับบริการสามารถกดดูข้อมูลบริการสุขภาพ ตามที่กำหนด
4. line official account ER Phakdi I-Service V.1 สอบถามข้อมูลต่างๆ สถานที่ห้องรับบริการ เบอร์
โทรศัพท์ภายในโรงพยาบาลภักดีชุมพล แชร์ตำแหน่งปัจจุบันของตัวเอง เพื่อให้ระบบการแพทย์ฉุกเฉินของ
โรงพยาบาลภักดีชุมพลช่วยเหลือได้รวดเร็วมากขึ้น