Page 327 - Best Practice Poster 2024 (อัพเดต)
P. 327

H7




                         2.2 ผู้รับบริการต้องมาก่อนเวลาที่จองคิวไว้อย่างน้อย 10-20 นาที หากมาสายกว่าเวลานัด 10 นาที

                         ถือว่าเสียสิทธิ์การจอง
                         2.3  ให้บริการเฉพาะบุคคลที่มีชื่อตรงตามที่จองมาเท่านั้น  ไม่สามารถมอบอำนาจ  หรือผู้แทนอื่นมาใช้
                         บริการแทนได้
                         2.4 การกำหนดระยะเวลาในการให้บริการคิวละ 30 นาที เป็นการประมาณการระยะเวลาในเบื้องต้น
                         อาจมีความคลาดเคลื่อนได้ในบางกรณี


                  ผลการศึกษา
                         ผลการดำเนินงานตั้งแต่เปิดใช้งานระบบจองคิวออนไลน์วันที่ 12 ก.พ. 67 - 28 มี.ค. 67 ทำให้ผู้ป่วย
                  ที่จองคิวผ่าน application สามารถมารักษาในเวลาได้ โดยไม่จำเป็นต้องมาต่อคิว และสามารทำทันตกรรม
                  หัตถการเฉพาะทางบางสาขาได้เลยโดยไม่ต้องเสียเวลาไปกับการตรวจฟันเพื่อลงนัดในครั้งแรก เช่น ผ่าฟันคุด
























                                      ภาพที่ 1 แสดงภาพ QR Code ระบบจองคิวผู้ป่วยออนไลน์
                         มีการจองคิวมาทั้งสิ้น 25 คิว แบ่งเป็น ตรวจฟัน/ถอนฟัน 15 คิว, ผ่าฟันคุด 10 คิว ซึ่งในส่วนตรวจ
                  ฟัน/ถอนฟันมาจริงทั้งสิ้น 8 คิว และผ่าฟันคุด 9 คิว มีการเก็บผลการใช้งานระบบจองคิวออนไลน์
                  SmartDental application สำหรับผู้รับบริการได้มีการสอบถามผ่านผู้ป่วยที่จองผ่านระบบนัดออนไลน์ และ

                  ได้มารับบริการจริงทั้งสิ้น 10 คน ในส่วนผู้ให้บริการมีการเก็บผลการใช้งานผ่านแบบประเมินความพึงพอใจ
                  ในการใช้งาน มีทั้งสิ้น 6 คน ซึ่งประกอบไปด้วยทันตแพทย์ และผู้ช่วยทันตแพทย์ที่เคยใช้งานระบบ พบว่า
                  ผู้รับบริการ และผู้ให้บริการทุกคนมีความพึงพอใจต่อการใช้งาน SmartDental application ดังตาราง
   322   323   324   325   326   327   328   329   330   331   332