Page 457 - Best Practice Poster 2024 (อัพเดต)
P. 457

L6



                  2.ขั้นดำเนินการ แบ่งเป็น 3 กิจกรรมหลัก                                  3.ขั้นสรุปผล





                                                                                 รูปภาพที่ 7 การวัดผล









                               รูปภาพที่ 6 กำหนดกิจกรรม                        รูปภาพที่ 8 เครื่องมือเก็บข้อมูล

                  4.ผลการศึกษา
                         (1).จากแบบประเมินระดับของความปวดอาการปวดกล้ามเนื้อก่อนได้รับบริการด้วยชุดกิจกรรมการ

                  บริการ อยู่ระหว่าง 6.1-8.0 และแบบประเมินระดับของความปวด อาการปวดกล้ามเนื้อ หลังได้รับบริการด้วย
                  ชุดกิจกรรมการบริการ อยู่ระหว่าง 0.1-6.0 จำนวน 70 ราย คิดเป็นร้อยละ 87.5 (อาการดีขึ้น) และแบบ
                  ประเมินระดับของความปวด อยู่ระหว่าง 6.1-8.0 จำนวน 10 ราย คิดเป็นร้อยละ 12.5 (อาการคงเดิม)

                  (2).ระดับความ











                             รูปภาพที่ 9 ตารางวัดระดับความปวด                  รูปภาพที่ 10  กราฟระดับความปวด
                  พึงพอใจต่อรูปแบบและผลการบรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ

                  ก่อนได้รับบริการด้วยชุดกิจกรรมการบริการ อยู่ในระดับ
                  ปานกลาง (M=3.39, SD=0.91 )และหลังได้รับบริการด้วย
                  ชุดกิจกรรมการบริการ อยู่ในระดับมากที่สุด (M=4.52,
                  SD=0.61)


                                                                              รูปภาพที่ 11 ระดับความพึงพอใจ

                  อภิปรายผล
                           จากแบบประเมินระดับของความปวด อาการปวดกล้ามเนื้อก่อนได้รับบริการด้วยชุดกิจกรรมการ
                  บริการ อยู่ระหว่าง 6.1-8.0 (ปวดเป็นอย่างมาก) และหลังได้รับบริการด้วยชุดกิจกรรมการบริการ อยู่ระหว่าง
                  0.1-6.0 จำนวน 70 ราย (ปวดพอรำคาญ-ปวดมากพอสมควรซึ่งถือว่าอาการดีขึ้น) และอยู่ระหว่าง 6.1-8.0
                  จำนวน 10 ราย (ปวดเป็นอย่างมากซึ่งถือว่าอาการคงเดิม)  และระดับความพึงพอใจต่อรูปแบบและผลการ

                  บรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ ก่อนได้รับบริการ อยู่ในระดับปานกลาง และหลังได้รับบริการ อยู่ในระดับมาก
                  ที่สุด จากการเก็บข้อมูลเชิงคุณภาพเพิ่มเติมพบว่า กลุ่มตัวอย่างและผู้รับบริการที่มารับบริการซ้ำมีความพึง
                  พอใจโดยให้คำพูดที่น่าสนใจเช่น " อะโร่ย ได้แรงจริง จากเจ็บๆหัวบ่าชาดสาได้แรงอก ได้ยามากินที่เรินแล้วมาเยี่ยม

                  ที่เรินเลย " เป็นรูปแบบชุดกิจกรรมการให้บริการที่สามารถปฏิบัติได้จริง ผู้รับบริการสนใจและมีส่วนร่วมได้ เกิด
   452   453   454   455   456   457   458   459   460   461   462