Page 665 - Best Practice Poster 2024 (อัพเดต)
P. 665

P42


                      4. เพิ่มความพึงพอใจของผู้ป่วยของ
                  โรงพยาบาลเครือข่ายให้มากกว่า 85%

                  (ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562-2566)
                  80.8, 84.4, 91.9, 93.2, 94.3 ตามลำดับ

                  อภิปรายผล
                        - บทเรียนปัญหาหรือความท้าย คือ เครือข่ายเข้าร่วมไม่ครบร้อยละ 100 ในการทบทวนและประกาศ
                  ใช้นโยบายจังหวัดต้องติดตามและDirect เป็นรายโรงพยาบาลและส่งคืนข้อมูลให้เห็นผลการดำเนินการ

                        - ปัจจัยแห่งความสำเร็จ ความร่วมมือและการตระหนักถึงความสำคัญจากโรงพยาบาลเครือข่ายในจังหวัด
                  อุดรธานี โดยเฉพาะแพทย์และทีมศัลยแพทย์ที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงสหสาขาวิชาชีพต่างๆล้วนเป็นกำลังใจ
                  และร่วมมือให้ผู้ป่วยในโรงพยาบาลเครือข่ายได้มีโอกาสได้เข้าถึงบริการอย่างมีคุณภาพ เน้นผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง
                  บริการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ พิทักษ์สิทธิผู้ป่วย เน้นการนำมาตรฐานวิชาชีพ ความรู้ที่ทันสมัย

                  มีมาตรฐานทำให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ตลอดเวลา ร่วมกันทั้งทางโรงพยาบาลเครือข่ายและโรงพยาบาล
                  อุดรธานี ในการส่งต่อผู้ป่วยกลุ่มโรคทางศัลยกรรม
                       - การสนับสนุน การสนับสนุนเชิงนโยบาย, สนับสนุนงบประมาณ, ให้คำปรึกษา, จัดอบรมให้ความรู้

                  ในหน่วยงานและโรงพยาบาลเครือข่าย
                  สรุปและข้อเสนอแนะ

                            การพัฒนาระบบการส่งต่อแบบไร้รอยต่อผู้ป่วยนอกด้านศัลยกรรมจากโรงพยาบาลเครือข่ายในพื้นที่
                  จังหวัดอุดรธานี ณ ห้องตรวจศัลยกรรม  โดยใช้แนวคิด Lean management บูรณาการคิดผสานเรื่องคลินิก
                  (Clinical) เทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology) และการปฏิบัติการ(Operation) ร่วมกัน ทำให้

                  ผู้ป่วยจากโรงพยาบาลเครือข่าย ที่ส่งตัวมาพบแพทย์เฉพาะทาง มีความสะดวก รวดเร็ว ข้อมูลถูกต้อง แม่นยำ
                  มีการเชื่อมโยง ผู้ป่วยประหยัดเวลา ลดการรอคอย ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ผู้ป่วยและญาติร่วมทั้งจนท.รพ.
                  เครือข่ายมีความพึงพอใจ
                          - ผู้ป่วยในเขตอำเภอเมือง โรงพยาบาลนอกสังกัดของกระทรวงสาธารณสุข ได้แก่ โรงพยาบาล
                  เทศบาล, โรงพยาบาลค่ายประจักษ์ศิลปาคม, โรงพยาบาลเอกชน ยังไม่ได้นัด Online เข้ามา ซึ่งจะเป็น

                  แผนพัฒนาต่อไป
                            - โรงพยาบาลเครือข่ายในเขตสุขภาพที่ 8 ได้แก่ อุดรธานี (ดำเนินการแล้ว), สกลนคร, นครพนม,
                  เลย, หนองคาย, หนองบัวลำภูและบึงกาฬ สามารถนัด Online เข้ามาได้

                         - ประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ที่บ้าน เมื่อเจ็บป่วยสามารถนัด Online ผ่าน www.udh.go.th.หรือ
                  แอปพลิเคชัน
                       - ใช้ระบบบริการการแพทย์ทางไกล (Tele-medicine and information sharing platform) ร่วมด้วย
   660   661   662   663   664   665   666   667   668   669   670