Page 34 - ระบบรับส่งต่อผู้ป่วย
P. 34

ั
                  ในการพฒนาคุณภาพที่ยั่งยืน ถึงแม้จะมีผลลัพธ์ที่ดีทั้งด้านผู้ป่วยและบุคลากร ก็ยังพบปัญหาในการด าเนินการ
                  ในด้านการท างานของทีมผู้เกี่ยวข้องที่มีการรับรู้ไม่ทั่วถึง และไม่ปฏิบัติตามแนวทางดังนั้นพยาบาลศูนย์ส่งต่อ

                  จึงต้องมีความรู้และเข้าใจในแนวทางที่ถูกต้องชัดเจน มีความอดทน และมีทักษะการสื่อสารที่ดีในการท าหน้าที่
                  สื่อสารประสานงานกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยบริการที่เกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอกโรงพยาบาล นอกจากนี้
                  ยังมีความท้าทายในการบริหารจัดการการส่งกลับในด้านระยะเวลาที่ยังล่าช้าเนื่องจากไม่มีรถพยาบาลจาก
                                                                        ั
                  โรงพยาบาลเครือข่ายส่งต่อผู้ป่วยมายังโรงพยาบาลล าปาง แผนพฒนาในอนาคตศูนย์ส่งต่อโรงพยาบาลล าปาง
                                                 ั
                                                                       ื่
                  จะยังคงด าเนินการติดตามผลและพฒนาคุณภาพร่วมกับทีมเพอเสนอแนวคิดการจัดศูนย์บริการ Referral
                  logistic ของจังหวัดเพื่อให้สามารถส่งผู้ป่วยกลับไปยังโรงพยาบาลเครือข่ายหลังจากได้รับการรักษาจนพ้นภาวะ
                                      ั
                                           ิ่
                          ื่
                  วิกฤต เพอลดความแออด เพมศักยภาพในการรองรับผู้ป่วยวิกฤตรายใหม่ของโรงพยาบาลล าปางได้อย่างมี
                                                               ุ
                  ประสิทธิภาพ และมีการน าข้อมูลที่ได้จาการวิเคราะห์อบัติอุบัติการณ์ความเสี่ยง และพัฒนาตัวชี้วัดเชิงคุณภาพ
                  ให้เป็นอัตราหรือร้อยละของอุบัติการณ์ความเสี่ยงแต่ละด้าน









































                      ผลงานวิชาการ Smart Referral System for “One Province One ER” 2023                       30
   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39