Page 34 - ระบบรับส่งต่อผู้ป่วย
P. 34
ั
ในการพฒนาคุณภาพที่ยั่งยืน ถึงแม้จะมีผลลัพธ์ที่ดีทั้งด้านผู้ป่วยและบุคลากร ก็ยังพบปัญหาในการด าเนินการ
ในด้านการท างานของทีมผู้เกี่ยวข้องที่มีการรับรู้ไม่ทั่วถึง และไม่ปฏิบัติตามแนวทางดังนั้นพยาบาลศูนย์ส่งต่อ
จึงต้องมีความรู้และเข้าใจในแนวทางที่ถูกต้องชัดเจน มีความอดทน และมีทักษะการสื่อสารที่ดีในการท าหน้าที่
สื่อสารประสานงานกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยบริการที่เกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอกโรงพยาบาล นอกจากนี้
ยังมีความท้าทายในการบริหารจัดการการส่งกลับในด้านระยะเวลาที่ยังล่าช้าเนื่องจากไม่มีรถพยาบาลจาก
ั
โรงพยาบาลเครือข่ายส่งต่อผู้ป่วยมายังโรงพยาบาลล าปาง แผนพฒนาในอนาคตศูนย์ส่งต่อโรงพยาบาลล าปาง
ั
ื่
จะยังคงด าเนินการติดตามผลและพฒนาคุณภาพร่วมกับทีมเพอเสนอแนวคิดการจัดศูนย์บริการ Referral
logistic ของจังหวัดเพื่อให้สามารถส่งผู้ป่วยกลับไปยังโรงพยาบาลเครือข่ายหลังจากได้รับการรักษาจนพ้นภาวะ
ั
ิ่
ื่
วิกฤต เพอลดความแออด เพมศักยภาพในการรองรับผู้ป่วยวิกฤตรายใหม่ของโรงพยาบาลล าปางได้อย่างมี
ุ
ประสิทธิภาพ และมีการน าข้อมูลที่ได้จาการวิเคราะห์อบัติอุบัติการณ์ความเสี่ยง และพัฒนาตัวชี้วัดเชิงคุณภาพ
ให้เป็นอัตราหรือร้อยละของอุบัติการณ์ความเสี่ยงแต่ละด้าน
ผลงานวิชาการ Smart Referral System for “One Province One ER” 2023 30